GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

'เส้นทางบูรพาสายใหม่ของไทย'/ทำไม "อเมริกา" ตามล้าง คสช.


เปลว สีเงิน : 'เส้นทางบูรพาสายใหม่ของไทย'
ผมว่าช่วงนี้คนแถวๆ ถนนวิทยุ หรือพูดให้ตรงตัว "เจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐฯ ประจำไทย" ต้องซ่อกๆ หาข่าวทั้งใต้ดิน-บนดินเพื่อรายงาน "ทุกซอก-ทุกมุม" กลับไปวอชิงตัน ดี.ซี.เป็นพิเศษ รวมทั้ง CIA ที่เช่าโรงแรมย่านราชดำริ "ผูกชั้น-ผูกปี" เป็นแหล่งบัญชาการอยู่มายาวนานนั่นด้วย! เพราะวันนี้ ๗ เมษา ถึง ๘ เมษา มีบุคคลสำคัญเป็น "แขกรัฐบาล" มาเยือนไทย เป็นบุคคลที่ "สหรัฐฯ" พลาดการแกะข่าว-แกะความเคลื่อนไหวรายงานกลับไปไม่ได้เลย นั่นคือ "นายดมิตรี เมดเวเดฟ" นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย! ในรอบ ๒๐-๓๐ ปี ผู้นำไทยไปเยือนรัสเซียเกือบทุกรัฐบาล แต่ไม่ปรากฏว่ามีระดับผู้นำรัสเซียมาเยือนไทยในฐานะ "แขกรัฐบาล" เลย เพิ่งมีนายกฯ เมดเวเดฟ "เป็นคนแรก"! นายกฯ เมดเวเดฟมา ก็เหมือนประธานาธิบดีปูตินมา-ปูตินมา ก็เหมือนนายเมดเวเดฟมา เพราะทั้ง ๒ คนนี้ นับเป็น "หมีขาวคู่แฝด" แห่งเครมลิน ยังไงก็ยังงั้น  กว่าทศวรรษแล้ว ที่ทั้ง ๒ คนผลัดกันเป็นประธานาธิบดีและนายกฯ ช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคการเมืองทั้งภายในและภายนอก แกร่งจนนำรัสเซียผงาดขึ้นขวางทางการแผ่อำนาจครองโลกของสหรัฐฯ อย่างมีประสิทธิภาพ-ประสิทธิผล  สังคมโลกวันนี้ สหรัฐฯ ประกาศชัดตั้งแต่ทำสงครามถล่มอิรัก "ทุกประเทศต้องเลือกข้าง" ไทยเป็น "เด็กดี" ของสหรัฐฯ มาตลอด........! การเป็นเด็กดีนั้น หมายถึงคนเป็นผู้นำเลวต่อประเทศตัวเองไม่เป็นไร ถ้าเลวนั้น เป็นเลวเพื่อให้สหรัฐฯ ได้ดี-ได้ประโยชน์  จึงเป็นส่วนหนึ่งทำให้ไทยเสื่อมโทรมทั้งสังคมและการเมืองมาเรื่อยๆ พูดได้ว่า ตั้งแต่ระบอบทักษิณครองเมือง ประเทศตกต่ำ สังคมขาดศีล-ขาดธรรม ระบบราชการเสื่อมทราม  การโกง-การคอร์รัปชัน กลายเป็นสิ่งถูกต้อง สุจริตชน คนรักบ้าน-รักเมือง กลายเป็นคนน่ารังเกียจในระบอบทักษิณ คนกอบโกยเอาจากสังคม คนขายบ้าน-ขายเมือง กลับเป็นคนดี น่าคบ น่าเชิดชู-ยกย่อง ในระบอบทักษิณ!? อะไรที่เลวกับประเทศชาติ-ประชาชน แต่ยอมเป็นเด็กดีสหรัฐฯ สหรัฐฯ-ยูเอ็น ยกย่อง ชื่นชมว่าเป็นประชาธิปไตย ได้รับการปกป้อง อุ้มชู ถึงขนาดสร้างระบบเผด็จการรัฐสภาซ้อนระบอบประชาธิปไตย หมายเขม้นล้มสถาบัน เปลี่ยนประเทศ  สหรัฐฯ ก็ชื่นชมว่า....นี่คือประชาธิปไตย!  กินข้าว-กินชีวิตชาวนา พินาศร่วมล้านล้านบาท เป็นรัฐบาลโจรครองเมือง แต่การครองนั้นแบ่งปันผลประโยชน์ด้วย "เชือดชาติ" ให้สหรัฐฯ  มันก็ชื่นชม ปกป้อง-อุ้มชู...นี่คือประชาธิปไตย..... ใครอย่าแตะ!
คณะทหาร โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทนเห็นประเทศชาติ-ราชบัลลังก์ ถูกย่ำยีต่อหน้า-ต่อตาต่อไปไม่ไหว
โดดเข้าเตะ........! โดยเตะรัฐบาลระบอบทักษิณกระเด็นไป เข้าควบคุมอำนาจปกครองประเทศ หยุดยั้งการล่มสลาย "ในทุกระบบ" ของประเทศไว้ นั่นก็...ยังพอพูดกันได้ ถ้าการยึดอำนาจประเทศนั้น....... "ยึดแล้วแบ่งปันสหรัฐฯ"!
ก็เพราะผู้นำ คสช. "พลเอกประยุทธ์" ไม่ยอมแบ่งปัน ไม่ยอมเป็นเด็กดีในนิยามสหรัฐฯ นั่นแหละ สภาพ "หมาป่ากับลูกแกะ" ระหว่างจ้าวโลกสหรัฐฯ กับลูกแกะขนทองคำอย่างไทย จึงเกิดขึ้น  จังหวะโลก-จังหวะไทย เหมือนหมุนไปพร้อมๆ กัน มิตรดั้งเดิมอย่างรัสเซียกับไทยเรา ก็พอดีได้จังหวะ หมุนรอบมากอบเกื้อด้วยเยื่อสัมพันธ์อันมีมายืดยาวและลึกล้ำ นับเป็นศตวรรษ
เมื่อ ๑๒๘ ปีโน้น "สมเด็จพระจักรพรรดิซาร์นิโคลัสที่ ๒" สมัยยังทรงเป็นมกุฎราชกุมารแห่งรัสเซีย ได้เสด็จมาเยือนไทย
ต่อมา...นับได้ ๑๑๘ ปี ณ พ.ศ.๒๔๔๐ "พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว" รัชกาลที่ ๕ เสด็จฯ เยือนรัสเซีย และประทับ ณ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟฟ์ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก!
เชื่อมั้ย...ศิลปะเปลือกไข่ "ฟาแบร์เช" อันมีได้เฉพาะราชวงศ์ชั้นสูงของรัสเซีย มีเป็นสมบัติอยู่ในประเทศเรามากกว่า ๓๐๐ ชิ้น ขณะนี้! ผมดูรัฐบาลพลเอกประยุทธ์มีความตั้งใจและกระตือรือร้นต้อนรับ ในการมาเยือนของนายกฯ เมดเวเดฟมาก มีการเตรียมการ-เตรียมงาน รวมทั้งพิธีต้อนรับชนิด "ซ้อมแล้ว-ซ้อมอีก"!  มาถึงตอนเย็นวันที่ ๗ เมษา คือวันนี้ เดินทางกลับตอนเย็นวันที่ ๘ เมษา และดูตารางการพบปะ สามารถสรุปบอกได้ว่าเปิดกว้าง  "ทุกเรื่อง-ทุกมิติ"........
เศรษฐกิจ-การเมือง-สังคม-ความมั่นคง ไทยต้องการอะไร พูดได้เลย-บอกได้เลย ส่วนจะได้ทุกเรื่องหรือไม่ นั่นอยู่ที่รายละเอียดแต่ละเรื่องราวที่จะตกลงกัน  น้อยครั้งนะครับ ที่จะเห็น โอเพน-เปิดอก ในการเจรจาระดับประเทศ พูดภาษาชาวบ้านก็ว่า ระหว่างประเทศที่คบหาจริงใจต่อกัน ทุกปัญหา ไม่มีกำแพงกั้น คุยกัน แฟรงค์ๆ แฟร์ๆ!  อันที่จริงก็แปลก ทั้งรัสเซียและสหรัฐฯ สัญลักษณ์ประเทศต่างเป็น "นกอินทรี" ด้วยกัน แต่คนละแบบ-ละขั้วกันเลย ตราแผ่นดินรัสเซียเป็นรูป "นกอินทรีสองเศียร" ใครไปเที่ยวรัสเซียจะเห็นตามสถานที่ต่างๆ อินทรีสองเศียร เขาบอกว่าหมายถึงประเทศรัสเซียมีดินแดนกว้างใหญ่ไพศาล ขนาดอินทรีบินสูงแล้วยังมองไม่ทั่ว จึงต้องให้มีอีกหัว เพื่อช่วยกันเฝ้าแผ่นดิน โดยหัวหนึ่ง ดูแลดินแดนทางฝั่งตะวันตก ส่วนอีกหัว ดูแลทางฝั่งตะวันออก  ส่วนสหรัฐฯ เป็น "นกอินทรีหัวขาว" บางคนก็ว่าหัวล้าน บินสูง มองไกล โฉบแม่น โฉบเพื่อชีวิตตัวมันอย่างเดียว โฉบแต่ละทีต้องไม่พลาดเหยื่อ แต่ระยะหลังนี้ คงเข้าขั้น "อินทรีแก่" เกินแกงหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ บินก็ต่ำ มองก็สั้น โฉบหลุด..โฉบหลุด ซ้ำถูกกระตุกขนหวิดจะเป็น "นกตะกรุม" แทนเหยี่ยวอยู่รอมร่อ! จากที่ยกย่องว่า นกอินทรีหัวขาว เป็นนกกล้าหาญ และมีอำนาจ เมื่อโลกสู่ยุคเปลี่ยนขั้ว จากตะวันตกสู่ตะวันออก  จะ "สิ้นอำนาจ" ให้กับหมีขาวและมังกรแห่งแยงซี ผสมด้วยราชสีห์แห่งเปอร์เซียซะก็ไม่รู้!?
การมาเยือนของนายกฯ เมดเวเดฟในยุคสังคมโลก "เลือกข้าง-แบ่งขั้ว" ขณะนี้ พอดีกับที่ไทยถูกสหรัฐฯ ฟัดเช้า-ฟัดเย็น
ถึงไม่ต้องพูด ไม่ต้องจาระไน สิ่งที่เกิดเป็นความเคลื่อนไหว นั่นย่อมบอกความเป็นไปได้ดีกว่าการจาระไนใดๆ ด้วยซ้ำ!
ผมถึงว่า ทั้งเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐฯ และ CIA ต้องหาข่าวช่วงนี้หนัก เพื่อรายงานกลับไปทำเนียบขาวชนิด "แดงทั้งแผ่นดิน" กันเลยทีเดียว  "ใครครองสื่อ คนนั้นครองโลก"............!  นี่คือคำสรุปโลกยุคโลกาภิวัตน์ "ข้อเท็จจริงเป็นรอง ปั้นข่าวปั่นโลกก่อนเป็นหลัก" นี่คือ "เคล็ดลับ" การใช้สื่อโลกาภิวัตน์......เพื่อโลกาพินาศ!เดือน "เมษา-พฤษภา" สำหรับไทย ไม่ใช่ร้อนอย่างเดียว แต่มันร้อนถึงจุดระเบิดด้วย   มันต้องอย่างนั้นถึงจะถูกโฉลก-ถูกจริต "นางสงกรานต์ ๒๕๕๘" นามว่ารากษสเทวี มีเลือดเป็นภักษาหาร อึมครึมอยู่ทำไม ไสหัวออกมา จะได้สูญพันธุ์ "จบสิ้นเสี้ยนแผ่นดิน" เลิกรากันไปเสียที นับแต่ครานี้เพื่อเดินหน้าสู่ "นคราวิไล" เต็มตัว


ทำไมสหรัฐจึงเป็น "วิญญาณเกาะกระดูก" ประเทศไทย ชนิดไม่ยอมไปผุด-ไปเกิด วันนี้ เรามาคุยให้ "ถึงราก-ถึงโคน" กันซักที ดีมั้ย?  รัฐบาล คสช.ใช้กฎอัยการศึก มันก็ตั้งแง่.......ครั้นยกเลิก (๑ เม.ย.๕๘) ใช้คำสั่งตามมาตรา ๔๔ แทน มันก็หาแง่มาตั้งใหม่อีก เหมือน "หมาป่ากับลูกแกะ" ยังไงก็ยังงั้น? ประกาศใช้มาตรา ๔๔ ปุ๊บ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ แถลงการณ์เป็นข้อกังวลปั๊บ........"รัฐบาลวอชิงตันหวังให้รัฐบาลไทยยุติการให้ประชาชนขึ้นศาลทหาร มีการควบคุมตัวโดยไม่ตั้งข้อกล่าวหา ไม่ให้เสรีภาพในการแสดงความเห็น เรากังวลว่า การประกาศใช้มาตรา ๔๔ เพื่อความมั่นคง จะทำให้ข้อเรียกร้องของเราข้างต้นบรรลุผล"  นี่ไม่ใช่ความกังวล คนแถวบ้านผมเขาเรียก "เสือกทุกสถานการณ์"! ทำไมสหรัฐจึงแสดงตนเป็นศัตรูกับรัฐบาล คสช. ตลอดกาล หรืออีกนัยหนึ่ง ตั้งตนเป็นผู้ปรารถนาดีแต่ "ประสงค์ร้าย" กับประเทศไทย?

PAX AMERICANA คือคำตอบครับ!ก็ขนาดประธานาธิบดีสหรัฐ "จอห์น เอฟ เคนเนดี" ยังต้องถูกอเมริกันชนด้วยกันยิงตาย นั่นก็เพราะไปขวางทาง Pax Americana!  ทั่วโลก ทั้งทางลาตินอเมริกา แอฟริกา ตะวันออก ยุโรป สงครามเวียดนาม อัฟกานิสถาน สงครามอ่าว จนถึงอาหรับสปริง และวิกฤติยุโรปขณะนี้ รวมถึงอิรักที่ย่อยยับ เยเมนที่ถูกอาหรับด้วยกันเป็นตัวแทนอเมริกันรุมกินโต๊ะ และล่าสุดขณะนี้ (๓ เม.ย.๕๘) การถล่ม "อิหร่าน" กำลังถึงจุด นับถอยหลัง เพื่อ....กดปุ่ม!  นี่ก็เพราะ ขัดขืนต่อ Pax Americana! ย้อนไป ๕๐ กว่าปี วันที่ ๑๐ มิ.ย.๐๖ ประธานาธิบดีเคนเนดีไปกล่าวปาฐกถาที่มหาวิทยาลัยอเมริกันในกรุงวอชิงตัน ดีซี เขาบอกว่า........."สันติภาพซึ่งสหรัฐประกาศว่าได้ใฝ่หานั้น "ไม่ใช่ Pax Americana ที่ถูกยัดเยียดให้กับชาวโลก โดยกำลังทางทหาร"  วันที่ ๒๒ พ.ย.๐๖ เคนเนดีก็ถูกซุ่มยิงตายด้วยสไนเปอร์ที่เท็กซัส เมืองของอดีตประธานาธิบดีคนที่ ๔๑ คือนาย "จอร์จ เอช. ดับเบิลยู บุช" เจ้าพ่อบริษัทน้ำมัน อดีตหัวหน้า CIA และพ่อของนาย จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ประธานาธิบดีคนที่ ๔๓!  "บุชผู้พ่อ" คนนี้แหละ ที่นายโทนี คาตาลุชชี อดีตผู้สื่อข่าวสงครามเขียนบทความในบล็อกส่วนตัว ที่ผมนำบางตอนมาให้อ่านไปเมื่อ ๔-๕ วันที่แล้ว บอกว่า........"ทักษิณเป็นเพื่อนสนิท เป็นสมุนรับใช้นักการเมืองทุนสามานย์ "ตระกูลบุช" มาเป็นเวลายาวนาน ตั้งแต่เริ่มต้นเข้าสู่สนามการเมืองเมื่อทศวรรษที่ 2540 ทักษิณเข้าไปเป็นที่ปรึกษาบริษัท Carlyle Group ซึ่งเป็นบริษัทกงสีใหญ่ที่หาทุนการเมืองให้เงินสนับสนุน CIA สร้างเหตุร้าย ทำลายความมั่นคงของประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ไม่สมประโยชน์กับอเมริกา นับแต่วันแรกที่ทักษิณถูกโค่นอำนาจเมื่อกันยา 49 กลุ่มบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดถึงกลุ่มล็อบบี้ยิสต์ที่มีอิทธิพลทางการเมืองในวอชิงตัน ซึ่งอยู่ในอาณัติของบริษัท Carlyle ช่วยสร้างกระแส ประชาสัมพันธ์สนับสนุนระบอบทักษิณอย่างเปิดเผย กลุ่มบริษัท Kenneth Adelman of the Edelman PR firm ของนายเจมส์ เบเกอร์ อดีต รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และบริษัทประชาสัมพันธ์ใหญ่ในเครือข่ายนักการเมืองตระกูลบุชอีกจำนวนมาก บริษัทที่เคลื่อนไหวหนักล่าสุดคือ Robert Amsterdam of Amsterdam &amp ; Partners (Chatham House)  ประเด็นเคนเนดี เป็น "ข้อสังเกต" ของผมเอง จากการประมวลเรื่องและนำมาต่อจิ๊กซอว์ แล้วเจ้า Pax Americana นั้น มันคืออะไร?
"รังสรรค์ ธนะพรพันธ์" เขียนไว้ในเรื่อง "จาก Pax Britannica ถึง Pax Sinoica" คำว่า Pax ภาษาละตินแปลว่า สันติภาพ หรือศานติสุข (Peace) อาจารย์รังสรรค์ให้ความกระจ่างเรื่องนี้ไว้เยอะ จาก Pax Britannica ในยุคอังกฤษเป็นผู้จัดระเบียบโลก จนเกิดสงครามโลกครั้งที่ ๑ ความเป็นจ้าวโลกอังกฤษสิ้นสุด เท่ากับ Pax Britannica ก็สิ้นสุดไปด้วย จนเข้ายุคสงครามโลกครั้งที่ ๒ สหรัฐเป็น "จ้าวโลก" ต่อด้วย Pax Americana แต่การจัดระเบียบการเงินระหว่างประเทศของสหรัฐที่เรียกว่า "ระบบเบรตตันวูดส์" หรือระบบเสรีทางการเงิน ไม่สมมโนรส เพราะเศรษฐกิจ-การเมืองโลกหลังสงครามแต่ละรอบ ๑๐ ปียุ่งยาก-ยุ่งเหยิงเกินกว่า "การจัดระเบียบ" ในฐานะจ้าวโลกของสหรัฐจะจัดการได้อยู่มือ จน "โอเปก" นำโลกสู่ยุค Pax Arabica และสู่ยุค Pax Japonica คือยุคญี่ปุ่นครองเอเชีย ตามลำดับ ส่วนยุค Pax Sinoica คือยุคต่อจากนี้ ที่ว่า "จีนจะครองโลก" นั่นแหละ ส่วนจะครองได้หรือไม่ ไปอ่านที่อาจารย์รังสรรค์เขียนไว้แล้วกัน ส่วนคุณ "อรรถสิทธิ์ เมืองอินทร์" แปลเว็บ Monthlyreview.org ชื่อ The American Empire : Pax Americana or Pox Americana? ซึ่ง จอห์น เบลลามี ฟอสเตอร์ และโรเบิร์ต ดับเบิลยู แม็คเชสนีย์ ชาวอเมริกัน เขียน เมื่อปี ๒๕๔๗ คือช่วงสหรัฐกำลังอยู่ทำสงครามในอัฟกานิสถานและอิรัก และให้ความหมายคำว่า Pax Americana ไว้ว่า........"คำว่า Pax Americana หมายถึงเสถียรภาพหรือระเบียบของโลกภายใต้อิทธิพลทางการทหารและเศรษฐกิจของสหรัฐ อาจใช้อีกคำหนึ่งคือการเป็น “ซูเปอร์ฮีโร่” หรือการเป็นวีรบุรุษของโลก ส่วน pox หมายถึง "ฝี" เป็นคำล้อเลียน Pox Americana จึงหมายถึง "ฝีอเมริกัน" ซึ่งน่าจะหมายถึงมหาวายร้าย เป้าหมายสำคัญของลัทธิจักรวรรดินิยมของสหรัฐ คือการเปิดช่องการลงทุนของบริษัทต่างๆ ของสหรัฐ และอนุญาตให้บริษัทข้ามชาติเหล่านั้นได้เข้าไปเข้าถึงแหล่งทรัพยากรสำคัญๆ ของประเทศด้อยพัฒนา....ฯลฯ....
สรุป...Pax Americana ที่อาจารย์รังสรรค์บอก...ระบบเบรตตันวูดส์ ถึงแก่มรณกรรมในปี ๒๕๑๔ และถือเป็นจุดจบของ Pax Americana ด้วยนั้น มันแค่สลบ ยังไม่มรณกรรม มีตัวชูธง "จัดระเบียบโลก" ต่อขณะนี้ คือองค์การ CFR สร้างระบบ "New World Order" ให้สหรัฐเป็น "จ้าวโลก"
"Carlyle Group"...............ซึ่งเป็นบริษัทกงสีใหญ่ที่หาทุนการเมืองให้เงินสนับสนุน CIA สร้างเหตุร้าย ทำลายความมั่นคงประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ไม่สมประโยชน์กับอเมริกา" ที่โทนี คาตาลุชชี ระบุ นี่แหละ...เป็นวิญญาณเกาะกระดูก "รัฐบาล คสช." หรือประเทศไทยเวลานี้ เพราะพลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจแล้ว ไม่ยอมนำประเทศไป "สมประโยชน์กับอเมริกา"......เหมือนรัฐบาล "ระบอบทักษิณ"! โดยเนื้อแท้แห่งสันดานสหรัฐคือ "เผด็จการตัวพ่อ" พวก นปช. ระบอบทักษิณลอกแบบ คือ "อ้างประชาธิปไตย" เป็นเงื่อนไข "ใช้อำนาจเถื่อน" เพื่อจัดการกับฝ่ายที่ไม่ยอมสวามิภักดิ์ นี่...ผมจะให้อ่านบันทึกที่ถูกแปลออกมาบางตอน......
- ๒๔๙๑-๒๕๐๐ ไทยเริ่มถูกกำหนดบทบาทใหม่ ให้อยู่ภายใต้การขยายทุนนิยมที่มีสหรัฐเป็นแกนกลางในเอเชีย (Pax Americana)
- ๒๕๐๐ CIA มีความวิตกว่า การป่วยของสฤษดิ์ และการเปลี่ยนแปลงการคุมอำนาจ จะทำให้ Pax Americana มีอุปสรรค สหรัฐจึงเสนอให้สฤษดิ์ไปรักษาตัวที่สหรัฐ
- สหรัฐต้องการให้ไทยเข้าใจเป้าหมาย Pax Americana ซึ่งไม่ใช่เพียงให้ไทยให้ความร่วมมือในการต่อต่านคอมมิวนิสต์เท่านั้น แต่สหรัฐต้องการขยายการลงทุนของสหรัฐออกไป รวมทั้งมีความต้องการพัฒนาทรัพยากรไทย เพื่อให้เกิดแหล่งพลังงานในการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อไปด้วย
- ประมาณ ๓ เดือนหลังเจรจา สฤษดิ์แก้ไข พ.ร.บ.ส่งเสริมอุตสาหกรรมให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน โดยประกาศคณะปฏิวัติ
- ปลายปี ๒๕๐๑ สฤษดิ์ประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ ๓๓ ให้ไทยเข้าสู่ระบบ "ทุนนิยมโลก" ในบันทึกบอก....."สร้างความพอใจให้แก่สหรัฐเป็นอย่างมาก" เพิ่มเงินช่วยเหลือให้ไทยหลายรายการ ต่อจากนี้ อ่านให้ดีนะ.....
๓๑ ส.ค - ๑๘ ต.ค.๐๒ สฤษดิ์เดินทางไปอังกฤษ อ้างว่าเพื่อตรวจสุขภาพ แต่ในความเป็นจริง ไปเตรียมแผนรัฐประหาร โดยประชุมกันที่ Sunning Dale ในลอนดอน มีคณะทำงานไปเตรียมการด้วย เช่น....(อย่ารู้ชื่อเลยครับ-เปลว)
- มีรายงานว่า สหรัฐมีส่วนในการเตรียมการรัฐประหารนี้ด้วย สหรัฐเรียกว่าเป็นการเข้าสู่ "การพัฒนา" ตามแผน Pax Americana ให้บรรลุผลสำเร็จ โดยสหรัฐส่งกำลังมาอารักขาครอบครัวคณะทำงานที่ถูกนำไปซ่อนตัวในที่ปลอดภัยที่หัวหิน โดยมีรถทหารสหรัฐเตรียมพร้อมตลอดเวลา เพื่อนำครอบครัวคณะวางแผนลงใต้ หากแผนรัฐประหารถูกต่อต้านและไม่สำเร็จ (มีรายงานว่า หลังการรัฐประหารสำเร็จ คณะทำงานเหล่านี้ได้รับเงินค่าตอบแทนจากสหรัฐจำนวนหนึ่ง โดยหลายคนได้นำเงินจำนวนนี้ไปลงทุน "ซื้อที่ดิน" แถบสุขุมวิท")  นี่ไง....คือคำตอบ "สหรัฐจองเวรรัฐบาล คสช. เพราะเกลียดเผด็จการ-รักเสรีภาพ หรือเพราะ....เกลียด คสช. เพราะ "ไม่ยอมยกประเทศไทยให้" ตามแผน Pax Americana?
"ประยุทธ์"ต้อนรับนายกฯรัสเซียลงนามเอ็มโอยู5ฉบับ

พล.อ.ประยุทธ์ ต้อนรับ นายกฯรัสเซีย กระชับสัมพันธ์พร้อมหารือทวิภาคีลงนามเอ็มโอยู ด้านพลังงาน,วัฒนธรรม,ท่องเที่ยว เวลา 10.00 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1ajimVV


ถ้าไทยจะซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์จากรัสเซียก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใช่ไหม?
๑ แต่ก่อนมาไทยซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์จากอเมริกา แต่การซื้อนี้อเมริกาเรียกว่า"การให้ความช่วยเหลือทางทหาร" เวลาซื้ออาหลั่ยหรือซ่อมบำรุงก็เรียกว่าการให้ความช่วยเหลือทางทหารอีก แปลกไหมพี่น้อง
๒ เมื่อกลัีบจริงจากซื้อขายเป็นลวงว่า การให้ความช่วยเหลือทางทหาร ดังนั้นจะซืิ้อขายแกันแต่ละทีก็ตั้งเงื่้อนไขมากมายราวกับไทยเป็นเมืองขึ้น ทหารที่รู้จักศักดิ์ศรีก็ทนไม่ไหว จึงหาทางจัดซื้อจากประเทศอื่นๆมาโดยลำดับ แม้ปานนั้นไทยก็ยังแสดงไมตรีต้องการซื้อจากอเมริกาด้วย
๓ ครั้นมีการยึดอำนาจ อเมริกาอ้างระบบและนโยบายตัดความช่วยเหลือทางทหารแก่ไทย และประจวบกับปีงบประมาณ๒๕๕๘เข้ามา ๗ เดือนแล้วและไทยมีความจำเป็นต้องจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์มากเป็นพิเศษเพื่อชดเชยที่เสื่อมสภาพไปเพราะถูกนักการเมืองทอดทิ้งมานานจึงจำเป็นต้องจัดซื้อจากที่อื่น แม้ว่าใจไทยยังดำรงมิตรไมตรีกับอเมริกาซึ่งชาวอเมริกันพึงเข้าใจให้ถ่องแท้
๔ไทยยามนี้กองทัพต้องเข้าช่วยสารพัดทั้งดับไฟป่า ขนส่ง ลำเลียง บรรเทาสาธารณภัย ของจำเป็นมากคือเฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ๋ ซึ่งในโลกนี้รัสเซียมีความก้าวหน้ามากกว่าใคร ในขณะที่จีนก็ได้ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ก้าวหน้ามากมาย
เหตุนี้หากไทยจะซื้อจากรัสเซีย จีน จะแปลกไหมครับ และถ้าเป็นเช่นนี้จะทำให้ ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียตนาม เป็นกลุ่มประเทศที่ใช้อาวุธยุทโธปกรณ์จากจีน รัสเซีย มากที่สุดในย่านนี้
๕อเมริกานั่นแหละที่จะเสียหายมากกว่าใคร เพราะต่อไปภายหน้า นอกจากการใช้ดอลล่าจะลดลงจนน่าใจหายแล้ว อาวุธยุทโธปกรณ์จากอเมริกาก็จะหมดไปจากย่านนี้ด้วย
๖ คนไทยต้องการความเข้าใจ ไมตรีจิตและมิตรภาพกับชาวอเมริกันเช่นเดิมครับ
ดังนั้นชาวอเมริกันจึงต้องบอกรัฐบาลโอบามาว่าหยุดก้าวก่ายแทรกแซงไทยได้แล้ว เลิกเอาประเทศเป๋็นสินค้าและบริการให้กับพวกล้อบบี้อิสได้แล้ว

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY