GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

ข้อมูลลับ "ธรรมกาย-ธมมชโย-ศุภชัย-สถาพร" ฉบับ "มโน เลาหวณิช"/ธรรมกาย-เพื่อไทย ตระกูลชิน พวกเดียวกัน

1adr.manolaoha090315

"..เจ้าอาวาส เคยทำผ้าป่าที่ดิน ใครอยากเอาที่ดินมาถวายหลวงพ่อ ก็มีคนเอาที่ดินมาบริจาคเยอะแยะไปหมด เชียงใหม่ ศรีสะเกษ ที่ชายทะเลแถบชุมพรเรื่อยลงไปก็มี กาญจนบุรีก็มี ที่ดินบางแห่งมีนับพันไร่ มีทั้งชื่อเจ้าอาวาสและชื่อลูกศิษย์.."
ผลพวงจากการติดตามเส้นทางการเงินในคดียักยอกของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ถูกตรวจสอบพบว่า "นายศุภชัย ศรีศุภอักษร" อดีตประธานสหกรณ์ฯ ได้เซ็นจ่ายเช็คเงินสดให้กับ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (ชื่อเดิมหลวงพ่อธมมชโย ปัจจุบันคือพระเทพญาณมหามุนี) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และคนใกล้ชิด จำนวน 15 ฉบับ วงเงินกว่า 714 ล้านบาท ซึ่งมีเงินบางส่วนระบุว่านำไปใช้ในการก่อสร้างอาคารของวัดพระธรรมกาย
ขณะที่เงินบางส่วน ก็ถูกระบุว่าไปอยู่ที่ นายสถาพร วัฒนาศิรินุกุล อดีตพระวัดธรรมกายที่เพิ่งสึกออกมาในช่วงปี 2554 และปรากฎชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท มีทุนจดทะเบียนรวมกันมากกว่า 1.64 หมื่นล้านบาท จึงทำให้วัดพระธรรมกาย ถูกสังคมจับตามองเป็นอย่างมาก! ถึงความเกี่ยวข้องในเรื่องเงินของกลางในคดี!
เพื่อคลี่คลายที่มาและความเชื่อมโยงของบุคคลเหล่านี้ เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าวอิศศรา www.isranews.org  ได้สัมภาษณ์พิเศษอดีตพระ เมตตานนฺโท หรือ ดร.นพ.มโน เลาหวณิช อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตศิษย์วัดพระธรรมกายและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) อดีตพระเถรที่เคยบวชเรียนที่วัดธรรมกาย เคยได้รับทุนจากวัดธรรมกายไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เพื่อแกะรอยข้อมูลเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย 
เบื้องต้น  ดร.นพ.มโน กล่าวออกตัวก่อนว่า เขาเคยนับถือเจ้าอาวาสธมมชโยอย่างยิ่ง แต่เมื่อพบเห็นว่าเจ้าอาวาสเปิดบริษัทนอมินีในปี 2526 จึงบอกกล่าวตักเตือน เมื่อการเตือนนั้นไม่ได้ผล ในที่สุดเขาจึงอำลาจากวัดพร้อมความทรงจำข้อมูลเครือข่ายบุคคล
ดร.นพ.มโน เล่าข้อมูลสำคัญให้ฟังด้วยว่า ในพื้นที่วัดธรรมกายอันกว้างใหญ่ มี “เตาเผาพลอย” ซุกซ่อนอยู่ ซึ่งอาจเป็นข้อมูลสำคัญให้หน่วยงานตรวจสอบตามรอยและค้นหาข้อเท็จจริงปม “ธุรกิจอัญมณี” ของนายสถาพร (อ้างว่าทำธุรกิจอัญมณีได้เงินจำนวนมากมาลงทุนธุรกิจ) และวัดธรรมกายให้ปรากฏสู่สาธารณะ
นับจากบรรทัดนี้ไป คือ ข้อมูลจากปากของอดีตพระธรรมกาย ที่รู้จัก "ธมมชโย" และ "วัดธรรมกาย" ดีที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย 
จากศรัทธาสู่แตกหัก ปมเจ้าอาวาสก่อตั้งบริษัทผ่าน “นอมินี”
@ คุณไปบวชเรียนที่วัดธรรมกายปีใด
มโน : ผมเข้าไปที่วัด ปี พ.ศ. 2517 อบรมธรรมทายาท รุ่น 3 ออกจากวัด ปี พ.ศ. 2538   
@ คุณออกมาเพราะอะไร
มโน : เรื่องสำคัญก็คือผมไม่เห็นด้วยกับวิธีหาเงินของวัด และไม่เห็นด้วยที่ท่านเจ้าอาวาสพยายามจะให้ผมเชื่อว่าท่านเป็นต้นธาตุ ต้นธรรม ก็เชื่อว่าท่านหลุดไปแล้ว ออกมาก็ไม่คิดว่าจะกลับไปอีก ผมก็ไปอยู่วัดราชโอรสฐาราม เงียบๆ
@ ตอนที่คุณอยู่ที่วัดพระธรรม มีเหตุการณ์ใดบ้างไหมที่ทำให้เริ่มมองเห็นปัญหาด้านการเงิน
มโน : ปี 2526 เจ้าอาวาส เริ่มเอาเงินตัวเองมาลงทุน เป็นบริษัทโดยใช้ชื่อลูกศิษย์ บริษัทส่วนใหญ่ จะเริ่มต้น ด้วยตัว D อะไรต่อมิอะไร ให้ญาติโยมเป็นผู้บริหาร ท่านบอกว่านำเอาเงินมาสร้างพระพุทธศาสนา ผมเคยเขียนจดหมายไปหาท่านว่าผมไม่เห็นด้วยที่ท่านเอาเงินมาทำแบบนี้ ท่านก็ตอบกลับมาว่า เป็นเรื่องส่วนตัวห้ามยุ่ง แล้วธุรกิจ ท่านก็ขยายไปเรื่อยๆ จากวันนั้น จาก 2 เป็น 3 บริษัท และขยายไปเรื่อยๆ ไม่หยุดตั้งแต่ปี 2526
@ การริเริ่มก่อตั้งบริษัทในครั้งนั้น มีคนเกี่ยวพันเยอะขนาดไหน กลุ่มใดบ้าง
มโน : เป็นลูกศิษย์วงในที่ยอมรับใช้ใกล้ชิด ทำทุกอย่าง  จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ยอมทำแบบนั้น แล้วตัวเองก็ได้ประโยชน์ด้วย
ความสัมพันธ์ศุภชัย-ธรรมกาย
@ ทราบหรือไม่ว่าเมื่อใดที่นายศุภชัย เข้ามาข้องเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย
มโน : ปี พ.ศ.2539 ในฐานะไวยาวัจกรวัด เขาเป็นคนที่มีทำประโยชน์ให้วัดเลยได้รับความไว้วางใจ ซึ่งเรื่องนี้ผมเคยให้ปากคำไปแล้วที่ดีเอสไอ แล้วดีเอสไอก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ มีรายละเอียดว่ามีบริษัทที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 27 บริษัท ที่อยู่ในเครือข่ายของศุภชัย กระจายออกไปเป็นบัญชีเล็ก บัญชีน้อยเต็มไปหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่มีตำรวจมีข้อมูลในส่วนนี้แล้ว และทาง ปปง. ก็ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเช็คไปมูลนิธิต่างๆ ไปยังมูลนิธิของอุบาสิกาจัน หรือยายจัน ก็พบว่ามีเงินอยู่ตั้ง 3,000 กว่าล้านบาท
@ เป็นเงินในส่วนที่เกี่ยวพันกับการสร้างอาคารคุณยาย 100 ปี หรือไม่?
มโน : ใช่ครับ
เส้นทางเชื่อมโยงมงคลเศรษฐี-ยูเนี่ยนคลองจั่น
@ นายศุภชัยมีความเกี่ยวพันใดกับวัดธรรมกายหรือเจ้าอาวาสอีกหรือไม่
มโน : กิจการของคุณศุภชัย ที่ตั้งสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี จำกัด เกี่ยวพันกับคุณมานิต รัตนสุวรรณ ( *หมายเหตุ-นายมานิตเป็นอดีตนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ยุคอมรเรศ ศิลาอ่อน นายมานิตเป็นประธานกรรมการ บริษัทเมืองแก้วมณี โครงการบ้านและคอนโดมีที่ตั้งติดกับวัดธรรมกาย เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่  4 ก.พ. 2558) คือตอนนั้นคุณมานิต เพิ่งลงทุนสร้างคอนโดเมืองแก้วมณีขึ้นที่นั่น เป็นเงินหลายร้อยล้านบาท คุณมานิตก็ทำบุญให้วัด 1 ใน 3 ส่วนของกำไร ซึ่งเขาบอกว่าทำบุญให้วัด ไม่ได้ทำบุญให้หลวงพ่อธมมชโยนะ ให้ไป 1 ใน 3 ของกำไร แต่คอนโดก็มีปัญหาทางการเงินนิดหน่อยตอนที่คุณมานิตทำ เพราะมีการเกิดขึ้นของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีฯ ทำให้มีคนเอาเงินมาฝากที่วัดธรรมกายเยอะ เพราะสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีให้ดอกเบี้ยประมาณ 7-8 % ต่อปี แล้วที่มงคลเศรษฐีนี้ก็ปล่อยกู้ให้ผู้ที่จะมาทำบุญที่วัด ดอกเบี้ยร้อยละ 12 ส่วนต่างก็เยอะถึง 5% ให้เงินผ่อนกับคนจน แล้วหลายคนเขาก็อยากจะทำบุญใหญ่ ใครที่อยากทำบุญกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี สหกรณ์แห่งนี้ก็จะปล่อยให้ จึงกลายเป็นสหกรณ์ที่ก็ใหญ่ขึ้นๆ  เงินฝากเยอะขึ้น สมาชิกเยอะขึ้น ในที่สุดก็ทำเป็นมอลล์ แล้วก็มีปั๊มน้ำมัน ทำให้เกิดเป็นชุมชนขึ้นของมงคลเศรษฐี
@ มงคลเศรษฐี เชื่อมโยงกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นอย่างไร?
มโน : การเติบโตของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐี นี้ จริงๆ ศุภชัยเขาทำสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นมาก่อน ก่อนเข้าวัดธรรมกาย แต่มันก็ไม่รุ่ง คนฝากก็น้อย กระทั่งเขามาทำที่นี่ก็ได้ลูกค้าเยอะขึ้น ก็เอาเงินไปให้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จนใหญ่ หรู มีความน่าเชื่อถือ คนก็เอาเงินมาฝากกันเยอะขึ้น ลูกค้าเยอะขึ้น จำนวนหนึ่งก็เป็นลูกศิษย์วัดธรรมกายน่ะ ดอกเบี้ยเงินฝากก็สูงกว่ามงคลเศรษฐี เท่าที่ทราบ ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อปี คนก็แห่มาฝาก 4 หมื่นกว่าคน ซึ่งอัตรา ดอกเบี้ยสูงมาก ก็ดึงเงินมาเยอะแยะเลย เป็นหมื่นล้านบาท เป็นเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นจึงเป็นสหกรณ์ออมทรัพย์ที่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว
@ พระธมมชโยเกี่ยวข้องอย่างไรกับสหกรณ์มงคลเศรษฐี
มโน : ตอนนั้น ท่านธมมชโย เป็นประธานที่ปรึกษาของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีโดยตรง ตอนนั้น มีโบรชัวร์เปิดตัววันแรกของสหกรณ์ฯมงคลเศรษฐี มีธมมชโย มีศุภชัย มีญาติโยม มีข้อมูลทำเป็นหนังสือออกมา เป็นหนังสือสูจิบัตรของสหกรณ์ แต่สหกรณ์ฯมงคลเศรษฐี ก็ถูกนำไปโปะให้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ให้ด้านโน้นดูน่าเชื่อถือ สหกรณ์ฯ ยูเนี่ยนคลองจั่นก็ดูดี คนก็แห่ไปฝากกันเยอะ
เส้นทางการเงิน-มูลนิธิ-วัดธรรมกาย
@ ในวัดธรรมกาย มีทั้งสิ้นกี่มูลนิธิ
มโน : ตอนที่ผมอยู่มีแค่มูลนิธิเดียว คือมูลนิธิวัดธรรมกายเท่านั้นเอง ตอนหลังผมก็ทราบว่าท่านเจ้าอาวาสไปเปิดอีกหลายมูลนิธิหลังจากคดีที่ท่านถูกฟ้องร้องแล้ว ท่านก็กระจายเงินออกไปอีกหลายส่วน หมายถึงตอนที่ท่านถูกฟ้องร้อง ปี 2542 แล้วคืนเงินปี 2549 ห่างกันตั้ง 6-7 ปี
@ คุณทราบหรือไม่ว่าที่ดินของวัดพระธรรมกาย มีเท่าไหร่แน่
มโน : มีเยอะมาก เพราะเจ้าอาวาส เคยทำผ้าป่าที่ดิน ใครอยากเอาที่ดินมาถวายหลวงพ่อ ก็มีคนเอาที่ดินมาบริจาคเยอะแยะไปหมด เชียงใหม่ ศรีสะเกษ ที่ชายทะเลแถบชุมพรเรื่อยลงไปก็มี กาญจนบุรีก็มี ที่ดินบางแห่งมีนับพันไร่ มีทั้งชื่อเจ้าอาวาสและชื่อลูกศิษย์
@ เส้นทางการเงิน นอกจากศิษย์ใกล้ชิด คนใกล้ชิด มีการแบ่งกลุ่มอย่างไรอีก
มโน : ก็ตอบลำบาก เพราะมีเพียงธมมชโยที่รู้ว่าใครควรจะอยู่ตรงไหน ท่านทำธุรกิจเยอะมาก ไปประเทศไหน ก็กู้ระดมทุนตลอดเวลา
ความเชื่อมโยง ธมมชโย-ศุภชัย-สถาพร
@ ทราบความเป็นมาของนายสถาพรขณะบวชเป็นพระที่วัดธรรมกายหรือไม่
มโน : สถาพรเพิ่งมาเข้าปี พ.ศ.2537-2538 เป็นช่วงที่ผมออก แต่ทราบว่าเขาอยู่ในวัด 19 ปี เรียนอยู่และรับใช้พระผู้ใหญ่ ข้อมูลคุณสถาพร เท่าที่ผมทราบ เขาเป็นเณรมาจากนครสวรรค์ ครอบครัวยากจน แล้วก็มาเรียนบาลีหลักสูตรสามัญที่วัดพระรรมกาย เขาอยู่ในวัด 19 ปี เขาเรียนปานกลาง และรับใช้ท่านสมชาย ฐานวุฒิโท ที่เป็นผู้อำนวยการสำนัก แล้วก็รุ่นนั้นเป็นรุ่นแรกเลยที่เปิดหลักสูตร แล้วเขาก็เรียนอยู่ในวัดตลอด แล้วก็เป็นที่รู้จักไว้ใจของพระเถรผู้ใหญ่ในวัด ตัวเขาเอง คงไม่รู้จักกับคุณศุภชัย เพราะวัดใหญ่มาก ขณะที่คุณศุภชัยเองก็เป็นคนที่ใกล้ชิดกับ หลวงพ่อทัตตชีโว มากกว่าหลวงพ่อธมมชโย
@ ถ้าเช่นนั้นพระธมมชโย นายศุภชัยและนายสถาพร เกี่ยวกันอย่างไร เนื่องจากบัญชี ที่นายศุภชัยโอนมาที่วัดพระธรรมกาย มีบัญชีของสถาพรด้วย
มโน : ใช่ แต่ตอนนั้น สถาพรเขายังเป็นเณรอยู่ ซึ่งศุภชัยก็เป็นคนของวัด แล้วออกมาทำงานให้วัดในเชิงเป็นโครงการลับ เพื่อมารับเงินโดยเฉพาะ แล้วผ่องถ่ายเงินเข้าไปในแหล่งต่างๆ เครือข่ายของ ธมมชโย แล้วก็จริงๆ แล้ว คนรับเช็คจากนายศุภชัยมีเยอะมาก พระมนตรีหรือนายสถาพรนี่ก็ไม่ใช่คนที่ศุภชัยจะไว้ใจได้ง่ายๆ นอกจากจะมีการรับรองจากเจ้าอาวาสและรองเจ้าอาวาส ผู้ที่รับไปก็ไม่ใช่จำนวนน้อยๆ 
ธรรมกาย ซุกเตาเผาพลอยไว้ในวัด
@ : สถาพรอ้างว่า เงินของเขาได้มาเนื่องจากเขาทำธุรกิจค้าอัญมณี คุณทราบข้อเท็จจริงในส่วนนี้หรือไม่
มโน : ถ้าเขาทำธุรกิจตั้งแต่เป็นเณรก็เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ จะเอาเงินไหนมาทำ แต่ในวัดธรรมกายมีเตาเผาพลอย
@ : คุณหมายถึงในวัดธรรมกายที่รังสิต ปทุมธานี
มโน : ครับ วัดธรรมกายที่รังสิตนี่มีเขตหวงห้าม เป็นที่สำหรับเผาพลอย มีพระเป็นคนเผา เป็นผู้ใช้แรงงาน ลองเข้าไปตรวจสอบดู พระพวกนี้ก็มีสุขภาพแย่ลง บ้างก็เป็นโรคปอดเพราะสูดควันเหล่านี้เข้าไป วัดธรรมกายมีเตาเผาพลอย มีพลอยเยอะแยะ เจ้าอาวาสหามาจากไหนไม่รู้ เยอะแยะไปหมด ผมได้ข่าวมาว่าพระที่ต้องมาใช้แรงงานที่เตาเผาก็สูดดมสารพวกนี้เข้าไป แต่เตาเผาพลอยนี้คนนอกไม่สามารถผ่านเข้าไปถึงได้ยาก และลักษณะก็มีการพยายามทำให้ดูเหมือนเตาเผาขยะ
ปริศนา อาคารคุณยายร้อยปี ที่ธรณีสงฆ์หรือไม่
@ เรื่องที่ดินของอาคารคุณยายร้อยปีที่ใช้งบสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท สรุปอยู่ในเขตวัดหรือเป็นที่ธรณีสงฆ์หรือไม่
มโน : ไม่ใช่ ไม่ได้อยู่ในวัด อยู่นอกวัด
@ แต่อาคารที่ว่านี้ก็อยู่ในกำแพง
มโน : วัดพระรรมกายมีกำแพงสองชั้น ตัววัดเองมี 196-197 ไร่ ด้านหนึ่งติดถนนคลองสอง คลองสาม ปทุมธานี แล้วเลยไปก็มีด้านหลังมีกำแพงรั้วยาวใหญ่อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งด้านนอกกำแพงที่มีตัววัด ยังมีส่วนของมูลนิธิซึ่งคนละเจ้าของกันกับวัด  ส่วนที่จดทะเบียนเป็นวัด เพราะกฎหมายกำหนดว่า เจ้าอาวาส ถูกปลดเมื่อไหร่ก็ได้ แต่มูลนิธินี่ใครมาปลดไม่ได้ เพราะฉะนั้น แม้มีสมภารอื่นมาแทน เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ก็ยังครองมูลนิธิที่ใหญ่กว่า
ทั้งหมดนี่ คำบอกเล่าจากอดีตพระวัดธรรมกายรายนี้อาจจะพอเชื่อมต่อถึงภาพรวม ที่มาที่ไปของแต่ละตัวละครได้มากขึ้น ส่วนรายละเอียดในเชิงลึกถึงระดับเครือข่าย ขบวนการอื่นๆ รวมทั้งเส้นทางเงินที่ถูกแบ่งย่อยไปยังเช็คและบัญชีต่างๆ อย่างละเอียดนั้น ยังคงเป็น ‘จิ๊กซอว์’ สำคัญที่หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง ต้องเสาะแสวงหาและตรวจสอบอย่างเข้มข้นต่อไป

8 มี.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" โดยนำภาพ นช.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลสั่งจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ ที่ทำบุญร่วมกับเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ที่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งขณะนั้นเพิ่งถูกศาลตัดสินให้จำคุก ฐานทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.กรณีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก พร้อมพระภิกษุสงฆ์บางรูป นายกสมาคมบางสมาคมมาแสดง โดยระบุว่า

“เชื่อหรือยังว่า ธรรมกาย ธัมมชโย มหาเถรสมาคม นักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา คณะธรรมทูต พรรคเพื่อไทย ตระกูลชิน เสื้อแดง เป็นพวกเดียวกัน พวกเดียวกันทั้งนั้นแหละพี่น้อง”
เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"
อ่านประกอบ :
ww11
เปิดใบสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัทเหมืองแร่ อดีตพระธรรมกาย ทุน 4.3 พันล้าน พบนายตำรวจ"ชื่อ-สกุล"คล้าย"บิ๊กดีเอสไอ" โผล่แจม 2 พันหุ้น -มีหม่อมหลวงด้วย ผู้สอบบัญชีระบุ "หยุดประกอบกิจการชั่วคราว"http://www.isranews.org/investigative/invest-slide/item/37052-cop_37052.html#.VPxdnwIWCCA.facebook


MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY