GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

หลวงพ่อสด ยอมรับ “วิชชาธรรมกาย” เป็นทางตัน/ขู่เบี้ยวนัดออกหมายจับแน่.... /ธรรมกาย” ศูนย์กลางค้าบุญระดับโลก โกยเงินบริจาคปีละนับหมื่นล้าน!



หลวงพ่อสด ยอมรับ “วิชชาธรรมกาย” เป็นทางตัน

พูดกันมากว่า ธรรมกายของหลวงพ่อสดนั้น แรกๆ ท่านเองก็นึกว่าเป็นของแท้ แต่พอปฏิบัติไปๆ ก็ “ติดตัน” ไม่ก้าวหน้า ท่านจึงไปปรึกษาพระวิปัสสนาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น เป็นใครก็ทราบกันอยู่ แต่ยุทธจักรไม่บอกกัน รู้กันภายใน นั่นคือ พระธรรมธีรราชมหามุนี (โชดก ญาณสิทฺธิ ป.ธ.๙)  .......อ่านต่อ......

https://thaidhammakaya.wordpress.com/2015/03/02/sod-mahathat_temple/



ขู่เบี้ยวนัดออกหมายจับแน่.... 

ดีเอสไอ ระบุชัด หากธัมมชโยเบี้ยวหมายเรียกซ้ำๆ จะขอศาลออกหมายจับแน่ เชื่อเข้าชี้แจง ด้าน 'พุทธะอิสระ' สึกถ้าแพ้ธรรมกาย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)....... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/อาชญากรรม/351396/ขู่เบี้ยวนัดออกหมายจับแน่






ธรรมกาย” ศูนย์กลางค้าบุญระดับโลก โกยเงินบริจาคปีละนับหมื่นล้าน!
วัดพระธรรมกายแผ่อาณาจักรต่างแดน เปิดรับบริจาค “ดูดทรัพย์” ทั่วโลก ไหลกลับมาที่ธัมมชโย ด้าน ดร.มโน แจง “ธรรมกาย” จะเลือกคนที่ไว้ใจเท่านั้นไปประจำ เจาะที่ฐานคนไทยก่อน ชี้ที่อินโดฯ ตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย เหตุถูกมองว่าคนอิสลามเปลี่ยนเป็นพุทธ ประเมินปีหนึ่งโกยเงินบริจาคไม่ต่ำกว่าหมื่นล้าน สาวก 9 ล้านคน เน้นสร้างกิจกรรมให้คนบริจาคตลอดทั้งปี ซ้ำร้ายมีสหกรณ์ให้กู้ทำบุญดอกเบี้ยร้อยละ 12 ต่อปี
ตลอดระยะเวลา 45 ปีของวัดพระธรรมกายที่เติบโตมาจนถึงวันนี้ พลังแห่งศรัทธา พลังบุญและพลังอำนาจจากสานุศิษย์ต่างๆ ที่มีพระเทพญาณมหามุนี หรือพระไชยบูลย์ ธัมมชโย เป็นเจ้าอาวาส ทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นอาณาจักรอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ศาสนจักรที่มีอยู่ในปัจจุบัน และยังมีการผสานเป็นส่วนหนึ่งของภาคการเมืองไปในตัว
แม้ที่ผ่านมาจะมีข้อครหาต่างๆ หรือคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับวัดแห่งนี้ แต่ทุกอย่างจบลงได้ด้วยการไร้ความผิด มหาเถรสมาคมในฐานะผู้บังคับบัญชาของสงฆ์ล้วนแล้วแต่ลงความเห็นไปในทางเดียวกันคือให้คดีความของวัดพระธรรมกายพ้นผิด แม้ว่าหลักคำสอนของวัดแห่งนี้จะผิดเพี้ยนไปจากแก่นหลักของพระพุทธศาสนาอยู่มากก็ตาม  ด้วยแนวคิดซื้อบุญ และการนำเอาหลักทางการตลาดยุคใหม่มาปรับใช้กับวัด ทำให้วัดแห่งนี้มีเงินมหาศาลที่จะขยายสาขาของวัดพระธรรมกายออกไปได้ทั่วประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของวัดธรรมกายตามที่พระทัตตะชิโว รองเจ้าอาวาสวัดธรรมกายได้กล่าวไว้
“พวกคาทอลิกเขามีวาติกัน มุลสิมก็มีเมกกะ เราชาวพุทธจึงจะต้องมีศูนย์กลางธรรมกายแห่งโลก”  ซึ่งตรงนั้นคือเป้าหมายที่วัดพระธรรมกายต้องการขยายตัวในระดับสากล!
ดังนั้นโครงการต่างๆ ก็เริ่มเป็นรูปธรรมตามมา โดยเฉพาะพื้นที่ของวัดพระธรรมกายที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันมีเนื้อที่กว่า 2,500 ไร่ พร้อมทั้งยังมีการขยายวัดศูนย์สาขาและศูนย์ปฏิบัติธรรมไปทั่วประเทศกว่า 51 แห่ง และขยายไปต่างประเทศอีกกว่า 80 แห่ง ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย โอเชียเนีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา
นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนียที่สหรัฐ (DOU - Dhammakaya Open University) โดยเป็นมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนา เปิดสอนระบบทางไกล ด้วยภาษาไทย อังกฤษ และจีน ปัจจุบันมี 3 หลักสูตร คือ ประกาศนียบัตร หลักสูตร Pre-Degree และสัมฤทธิบัตร ปริญญาตรี หลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต (พธ.บ.) เรียน 4 ปี และปริญญาโท หลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต (พธ.ม.) เรียน 2 ปี  นับเป็นความกว้างไกลของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ได้กระจายแนวคิดของวัดแห่งนี้ไปยังทุกพื้นที่ทั่วโลก
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย (ภาพ:dhammakaya.net)  ขยายต่างประเทศ-เป้าหมายครองโลก
“ปัจจุบันทั้งวัดศูนย์สาขาและศูนย์ปฏิบัติธรรมทั้งในและต่างประเทศน่าจะเกิน 200 แห่งไปแล้ว” จากการประเมินของ ดร.นพ.มโน เลาหวนิช หรืออดีตพระเมตตานันโท อดีตกรรมการบริหารอาวุโสและมูลนิธิวัดพระธรรมกาย ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา
ทั้งนี้เป็นเพราะความต้องการของธัมมชโยที่อยากครองโลกโดยใช้วิชาธรรมกาย อดีตศิษย์ธรรมกายรายนี้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทั้งหมดสอดคล้องคำพูดของธัมมชโยที่เขาจำได้ดีว่า อาตมาไม่ต้องการเป็นสังฆราช แต่ต้องการแค่ครองโลก ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้เป็นแนวคิดของฮิตเลอร์ที่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายยึดถือเป็นแบบอย่าง
ธัมมชโยให้ความสนใจเรื่องของกลยุทธ์ (strategy) มาก เห็นได้จากกลไกของวัดพระธรรมกายจะมีการดึงกลุ่มคนให้เข้ามาศรัทธาตั้งแต่ระดับนักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัย นักธุรกิจ ข้าราชการและคนชนชั้นสูง
พระที่คุมต้อง “ธัมมชโย” ไว้ใจ
การขยายสาขาของวัดพระธรรมกายไปทั่วประเทศและหลายประเทศทั่วโลกนั้น วิธีการจะเป็นอย่างไรท่านไม่สนใจ ท่านสนใจแต่ผลลัพธ์เท่านั้น แต่ในทางปฏิบัติแล้วคนที่จะไปเป็นเจ้าอาวาสหรือหัวหน้าศูนย์ในพื้นที่ต่างๆ ได้นั้นจะต้องเป็นพระที่ธัมมชโยไว้วางใจ  พระของวัดพระธรรมกายที่จะได้ไปดูแลตามศูนย์ต่างๆ มีทั้งพระที่เคยได้รับการสนับสนุนทางด้านทุนการศึกษาจากธัมมชโย และที่ไม่ได้รับทุน แต่จะต้องเป็นพระที่ศรัทธาในตัวธัมมชโย ซึ่งทุนที่สนับสนุนพระในวัดพระธรรมกายมีทั้งทุนจากวัดพระธรรมกายเอง และทุนจากที่อื่นตามประเทศต่างๆ ที่เสนอมา  ในส่วนนี้ทางวัดพระธรรมกายจะมีการจัดตั้งเป็นแผนกขึ้นมา มีบุคลากรที่ดูแลเรื่องเงินทุน การให้การสนับสนุนต่างๆ มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและการตลาดที่ล้ำยุค  โมเดลของการขยายสาขาไปในต่างประเทศนั้นจะยึดต้นแบบจากประเทศไทยเป็นหลัก โดยเริ่มที่ชุมชนคนไทยในต่างประเทศเป็นจุดเริ่มต้น แรกๆ อาจจะยังไม่ถึงขนาดเป็นวัด เป็นเพียงศูนย์ปฏิบัติธรรมหรืออื่นๆ เพื่อดึงให้คนไทยในประเทศเหล่านั้นเข้ามาก่อน เมื่อมีศักยภาพพอก็จะยกระดับเป็นวัด
ทั้งนี้คนไทยในต่างประเทศส่วนหนึ่งคือคนที่แต่งงานกับชาวต่างชาติ ก็จะทำให้คนต่างชาติจำนวนหนึ่งเริ่มหันมาสนใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น ขณะเดียวกันการมีศูนย์ตามประเทศต่างๆ ทั่วโลกก็ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ในด้านบวกให้กับวัดพระธรรมกาย  “หากจะมองว่าการกระจายสาขาไปยังทั่วโลก เป็นการดูดทรัพย์จากคนทั่วโลกก็ได้ เพราะทุกที่จะมีการรับบริจาค และทุกอย่างจะรวมศูนย์กลับมาที่ธัมมชโยที่วางระบบเอาไว้ที่ยอดพีระมิดขององค์กรนี้”
อย่างไรก็ตาม สาขาตามประเทศต่างๆ ก็ใช่ว่าจะดำเนินการไปได้ด้วยดี อย่างเช่นในประเทศอินโดนีเซีย ที่ศูนย์ของธรรมกายกลายเป็นเป้าหมายหลักของการมุ่งก่อเหตุโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย เนื่องจากมองกันว่าศูนย์แห่งนี้จะเป็นการเข้าไปเปลี่ยนให้คนศาสนาอิสลามหันมานับถือศาสนาพุทธ ซึ่งรัฐบาลของอินโดนีเซียก็ห่วงศูนย์แห่งนี้ อย่างที่ฟิลิปปินส์ธรรมกายก็ต้องหันไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคาทอลิก
วัดและศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดพระธรรมกายในประเทศไทย (ภาพ Internet)  บุญปีละหมื่นล้าน
ดร.มโน ประเมินว่า คนที่ศรัทธาในธรรมกายน่าจะมีประมาณ 9 ล้านคน แต่มีแกนหลักจริงๆ ประมาณ 6 แสนคน ดังนั้นในแต่ละปีนั้นมีผู้ที่ศรัทธาในวัดพระธรรมกายทำบุญให้กับวัดแห่งนี้ เกินกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทขึ้นไป แค่กฐินก็ 5 พันล้านบาทแล้ว อย่างคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ทำบุญแต่ละครั้งก็ 50 ล้านบาทแล้ว และกว่า 70-80% ของเงินบริจาคนี้จะมอบให้เจ้าอาวาสด้วยความเสน่หา ซึ่งธุรกิจของธัมมชโยมีทั้งที่เปิดเผยและธุรกิจลับ หากจะกล่าวว่าธรรมกายเป็นศูนย์กลางการค้าบุญระดับโลกนั้น อดีตศิษย์วัดพระธรรมกายรายนี้กล่าวว่า ตอนนี้ก็เป็นแล้ว ถือเป็นยักษ์ตัวใหญ่ ยิ่งช่วงที่รัฐบาลทักษิณ/ยิ่งลักษณ์จากพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารประเทศก็ดำเนินการหลายอย่างที่ประมาทคิดว่าไม่มีใครดำเนินการได้ ซึ่งต้องฝากความหวังไว้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ
แม่เจ้า!! เงินไม่พอ “กู้ทำบุญ” ได้
ขณะที่ช่วงปลายปี 2557 ทางวัดพระธรรมกายมีการเชิญชวนให้ร่วมบริจาคร่วมทำบุญในงานทอดกฐิน 161 วัด และศูนย์ฯ ของวัดพระธรรมกายทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม 2557 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557  ด้วยความที่วัดพระธรรมกายมีศูนย์ปฏิบัติธรรมและวัดสาขาอยู่ทั่วทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากที่สาขาต่างๆ จะรับบริจาคเองแล้ว ในส่วนกลางอย่างวัดพระธรรมกายที่ถือว่าเป็นสำนักงานใหญ่จะมีการจัดกิจกรรมทำบุญต่างๆ หลายโครงการ ตลอดเวลา เพราะสาขาเหล่านี้จะอยู่ได้ต้องใช้เงินเข้าไปหล่อเลี้ยง ดังนั้นแนวคำสอนของธรรมกายจึงเน้นไปที่เงินทำบุญ บริจาคมากได้บุญมาก เพื่อใช้เงินจากการบริจาคเหล่านี้ไปหล่อเลี้ยงวัดและศูนย์ปฏิบัติธรรมต่างๆ  ไม่เพียงแค่เรื่องการรับบริจาค หรือจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ศรัทธาในวัดพระธรรมกายมาบริจาคตามโครงการต่างๆ เท่านั้น ยังมีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐีที่ตั้งในวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นสหกรณ์ที่มีความเกี่ยวพันกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น โดยมีอดีตผู้บริหารและผู้ก่อตั้งสหกรณ์ทั้ง 2 แห่ง เป็นคนเดียวกัน คือ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ซึ่งปัจจุบันถูกตั้งข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ ฉ้อโกงประชาชนในกรณีสหกรณ์ฯ คลองจั่นกว่า 10,000 ล้านบาท
วัตถุประสงค์ ปล่อยสินเชื่อเพื่อการกุศล จ่ายปันผลสำหรับหุ้นถึง 8% และจ่ายดอกเบี้ยออมทรัพย์พิเศษสำหรับเงินฝากถึง 3.5-5.25% และปล่อยกู้ให้กับผู้ที่ต้องการจะกู้เงินเพื่อทำบุญกับวัดพระธรรมกายโดยคิดดอกเบี้ย 12% ต่อปี
พิธีบุญของวัดพระธรรมกายที่อลังการทุกครั้ง(ภาพจ FB วัดพระธรรมกาย)  สูตรนักการเมืองโลกล้อมประเทศ
สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกาย ที่ส่งเรื่องให้มหาเถรสมาคมดำเนินการกับพระธัมมชโย โดยคณะกรรมการปฏิรูปฯ พระพุทธศาสนา ของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นอกจากมีคณะสงฆ์จำนวนหนึ่งที่ออกมาคัดค้านแล้วยังมีเครือข่ายพระธรรมทูตไทย กลุ่มชาวพุทธในยุโรปและสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีไทย สั่งยุบคณะกรรมการปฏิรูปฯ พระพุทธศาสนาของ สปช. และสั่งให้ยุติการข่มขู่คุกคามสถาบันพระศาสนา และมหาเถรสมาคมโดยทันที  นอกจากนี้ยังมีสถาบันพระพุทธศาสนาในประเทศอินเดีย 2 แห่ง ประกอบด้วย Government Of Uttrakhand Minority Commission และ International Buddha Education Institute แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์พระพุทธศาสนาในประเทศไทย ผ่านทางพระธรรมทูตที่ปฏิบัติศาสนกิจในอินเดีย-เนปาล ถึงนายกรัฐมนตรีไทยและประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ  นับเป็นประโยชน์ของการมีเครือข่ายในต่างประเทศของวัดพระธรรมกาย นอกจากจะเป็นแขนขาในการรับบริจาคจากผู้คนทั่วโลกแล้ว เมื่อเกิดเหตุกับทางวัดต้นสังกัด วัดเหล่านี้ก็ใช้เครือข่ายในต่างประเทศเข้ามากดดันคณะทำงานที่จะปฏิรูปพระพุทธศานา
“วิธีการลักษณะนี้ไม่ต่างอะไรกับวิธีการที่นักการเมืองใช้กัน เอาโลกมาล้อมประเทศไทย ฟ้องต่อชาวโลกว่าถูกให้ร้าย ถูกดำเนินการที่ไม่เป็นธรรม ในรูปของการแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย” นักสังเกตการณ์รายหนึ่งกล่าว  นี่คืออันตรายที่ปล่อยให้นิกายนี้เติบโตจนครอบงำคนที่มีอำนาจทั้งในวงการพุทธศาสนา และวงการข้าราชการ และนักการเมืองไทย ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะศรัทธาด้วยความจริงใจหรือศรัทธาเพราะผลประโยชน์ที่จะตามมา เพราะด้วยสาวกของวัดแห่งนี้ย่อมมีผลให้นักการเมือง และพรรคการเมืองแพ้หรือชนะต่อการเลือกตั้งได้เช่นกัน
------------------------------------------------------------------------
‪#‎astvผู้จัดการออนไลน์‬ : 3 มีนาคม 2558

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY