GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

“ความเสื่อมถอยของมหาอำนาจ”/สื่อไทยใครรับทรัพย์มาจากไอ้กัน





ถลกหนังหัวไอ้กันไอ้เหลี่ยมให้คนไทยตื่นกันซะที อิทธิพลต่างชาติ มีวาระทำลายประเทศไทย

เพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อเนื่องจากคอลัมน์ของป๋าเปลวสีเงินเเห่ง นสพ.ไทยโพสต์ ที่เขียนฉีกหน้ากากผลประโยชน์สหรัฐกับระบอบทักษิณได้อย่างชัดเจนไม่ไว้หน้า เเละได้กล่าวถึงข้อความของนักข่าวคนหนึ่งที่ตีเเผ่เรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาได้อย่างเห็นภาพ จึงคัดลอกที่ข้อความนี้มาเผยเเพร่ต่อเนื่องเพื่อความเข้าใจต่อเรื่องราวที่คนไทยต้องรับรู้เเละรับมือกับภัยคุกคามนี้โดยด่วนพร้อมๆกันครับ
"บทความของนาย โทนี่ คาตาลุชซี่ ช่วยอ่านแล้วส่งต่อให้เยอะๆ ถลกหนังหัวไอ้กันไอ้เหลี่ยมให้คนไทยตื่นกันซะที
อิทธิพลต่างชาติ มีวาระทำลายประเทศไทย
“วาทะการทูตอันต่ำทรามของนายแดเนียล ทำให้คนไทยหูตาสว่าง สำเหนียกว่า แท้จริงความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจระหว่างระบอบทักษิณ กับกลุ่มจารีตเก่า แต่เป็นการต่อสู้ของคนไทยกับอำนาจอิทธิพลจากต่างประเทศ ที่มีวาระทำลายอธิปไตย การเมือง และสถาบันหลักของชาติไทย”
โทนี่ คาตาลุชชี่ อดีตผู้สื่อข่าวสงคราม และนักวิเคราะห์การเมือง เขียนบทความในบล๊อคส่วนตัว เตือนสติทำเนียบขาวว่า พฤติกรรมต่ำทรามของกระทรวงประเทศสหรัฐที่มุ่งมั่นสนับสนุน ฟื้นฟูระบอบทักษิณ สมุนหุ่นเชิดกลุ่มการเมืองทุนสามานย์ในอเมริกา ให้กลับมามีอำนาจทางการเมือง ทำให้คนไทยจำนวนมากได้สำนึกว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การต่อสู้ระหว่างระบอบทักษิณกับกลุ่มจารีตเก่าอีกต่อไป แต่คนไทยกำลังต่อสู้กับอิทธิพลจากต่างประเทศ ที่มีวาระทำลายอธิปไตย กระบวนการทางการเมือง และสถาบันหลักของชาติ
บทความชื่อว่า “ความเสื่อมถอยของมหาอำนาจ” เริ่มต้นว่า ความเสื่อมถอยของอเมริกา เริ่มต้นจากเกาะฮ่องกง บัดนี้ในประเทศไทย ที่อเมริกาวางแผนจัดตั้งระบอบตัวแทนหุ่นเชิด เพื่อขยายอิทธิพลในเอเชียแปซิฟิก ผลลัพธ์กลายเป็นไฟลนก้นตัวเอง
โทนี่ไม่ได้ขยายเรื่องความล้มเหลวในฮ่องกง จึงต้องอธิบายนิดหนึ่งว่า ซีไอเอสร้างสถานการณ์ ให้สมุนบริวารในเกาะฮ่องกง สร้างความวุ่นวาย ลุกฮือขึ้นเรียกร้องประชาธิปไตย ให้มีการเลือกตั้งเสรีตามแนวทางประชาธิปไตยแบบวอลสตรีท ซีไอเอให้ทุนนักวิชาการในเกาะฮ่องกงทำวิจัยเรื่องประชาธิปไตย แล้วกลับมาล้างสมองเยาวชน ให้ลุกฮือขึ้นมาประท้วงในนามของ“การปฏิวัติร่ม” แต่มังกรจีนรู้ทันเล่ห์ร้ายของอินทรีย์แก่ทำให้ “ปฏิวัติร่มกลายเป็นปฏิวัติรั่ว”
ส่วนในประเทศไทย โทนี่ให้รายละเอียดไว้ว่า อเมริกาซึ่งให้การสนับสนุนระบอบทักษิณ อย่างแข็งขันตลอดมา จนกระทั่งถึงวันที่ระบอบทักษิณกำลังล่มสลายเพราะคนไทยส่วนใหญ่ทนไม่ได้กับนักการเมืองทุนสามานย์ที่โกงชาติปล้นแผ่นดิน ทำลายหลักนิติธรรม ศีลธรรม เข่นฆ่าประชาชน ทำลายสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงที่สุด ซึ่งทำให้คนตายเกือบ 3,000 คน จากนโยบายปราบปรามยาเสพติด
ระบอบทักษิณใช้กองกำลังเถื่อน ก่อจลาจลและฆ่าฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองตายนับร้อยคนในปี พ.ศ.2553 แต่ก็ยังได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากอเมริกา จนล่าสุดระบอบทักษิณกำลังล้มเหลว เข้าตาจน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวทักษิณ ถูกถอดถอนสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี และนางกำลังจะขึ้นศาลอาญาในข้อหาทุจริตโครงการจำนำข้าว ซึ่งทำให้ประเทศชาติเสียหายหลายแสนล้านบาท
กระทรวงต่างประเทศสหรัฐพยายามเต็มที่ที่จะช่วยเหลือฟื้นฟูระบอบทักษิณ ส่งนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศมากล่าวสุนทรพจน์ โจมตีกดดันประเทศไทย ด้วยความมุ่งหวังที่จะฟื้นฟู และปกป้องระบอบทักษิณ โดยไม่คำนึงถึงผลร้ายที่จะตามมา
โทนี่เขียนต่อไปว่า “เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่า ทำไมอเมริกาถึงได้ทำลายหลักการทูตและมีเป้าหมายทำลายอธิปไตยของไทย โดยเข้ามาแทรกแซงกิจการภายใน เพื่อฟื้นฟูระบอบทักษิณขึ้นมา สำหรับประเด็นนี้ให้ทุกคนรับรู้ไว้ด้วยว่า ทักษิณ เป็นเพื่อนสนิท เป็นสมุนรับใช้นักการเมืองทุนสามานย์ตระกูลบุช มาเป็นเวลายาวนาน
ตั้งแต่เริ่มต้นเข้าสู่สนามการเมืองเมื่อทศวรรษที่ 2540 ทักษิณ ได้เข้าไปเป็นที่ปรึกษา บริษัท Carlyle Group ซึ่งเป็นบริษัทกงสีใหญ่ ที่หาทุนการเมือง ให้เงินสนับสนุนซีไอเอ สร้างเหตุร้าย ทำลายความมั่นคงของประเทศต่างๆทั่วโลกที่ไม่สมประโยชน์กับอเมริกา
นับตั้งแต่วันแรกที่ทักษิณถูกโค่นอำนาจเมื่อเดือนกันยายน 2549 กลุ่มบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดถึงกลุ่มลอบบี้ยีสต์ ที่มีอิทธิพลทางการเมืองในวอชิงตัน ซึ่งอยู่ในอาณัติของบริษัท Carlyle ช่วยสร้างกระแส ประชาสัมพันธ์ สนับสนุนระบอบทักษิณ อย่างเปิดเผย
บริษัทที่โทนี่ นำมาแฉ มีตั้งแต่กลุ่มบริษัท Kenneth Adelman of the Edelman PR firm ของนายเจมส์ เบเกอร์ อดีต รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และบริษัทประชาสัมพันธ์ใหญ่ในเครือข่ายนักการเมืองตระกูลบุช อีกจำนวนมาก บริษัทที่เคลื่อนไหวหนักล่าสุดคือ Robert Amsterdam of Amsterdam & Partners (Chatham House)
โทนี่ ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ยอมทำลายพิธีการทูต เพื่อช่วยเหลือระบอบทักษิณ เพราะในขณะที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทางทักษิณได้รับใช้ผลประโยชน์อเมริกาเต็มที่ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืองและความมั่นคง แม้จะถูกทัดทานจากกองทัพบกไทย ทักษิณยังดื้อรั้น ส่งกำลังทหารไปช่วยอเมริการบในสงครามรุกรานอีรัก ทักษิณเป็นคนอนุมัติให้ ซีไอเอ ใช้ประเทศไทยทรมานผู้ต้องหาก่อการร้าย ฯลฯ
นักวิเคราะห์การเมืองชาวอเมริกัน คนนี้ได้สรุปในบทความของเขาว่า “วาทะการทูตอันต่ำทรามของนายแดเนียล ทำให้คนไทยหูตาสว่าง และสำเหนียกว่า แท้จริงแล้วความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการต่อสู้ เพื่อแย่งชิงอำนาจ ระหว่างระบอบทักษิณ กับกลุ่มจารีตเก่า แต่เป็นการต่อสู้ของคนไทย กับอำนาจอิทธิพลจากต่างประเทศ ที่มีวาระทำลายอธิปไตย กระบวนการทางการเมือง และ สถาบันหลักของชาติไทย”
บทสรุปของโทนี่ คาตาลุชชี่ นักวิเคราะห์ ที่รู้เช่นเห็นชาติ นักการเมืองทุนสามานย์ในอเมริกาสอดคล้องกับกระแสข่าวจากพรรคเพื่อไทย ที่บอกว่าทักษิณซึ่งเก็บตัวเงียบตั้งแต่ทหารยึดอำนาจ มีคำสั่งมายังสมุนบริวารว่า ให้อยู่เฉยๆไปก่อนโดยบอกว่า “ระยะนี้ให้พวกเราเก็บตัวเงียบไว้ก่อน ไม่ต้องทำอะไรเพราะมีอเมริกา กับยุโรป ช่วยทำให้แล้ว”
บทบาทของอเมริกา และกลุ่มประเทศอียูที่กดดันประเทศไทยทางการทูต ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ยกเลิกศาลทหาร ยกเลิกกฎอัยการศึก และจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว จึงมองได้ว่าเป็นการกระทำที่สมรู้ร่วมคิดกับระบอบทักษิณพฤติกรรมของนายแดเนียล และ เจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐบางคน ที่เคลื่อนไหวพบปะแกนนำเสื้อแดงทางภาคอีสานทุกวันนี้ จึงเป็นที่ยืนยันได้ว่า ซีไอเอ ได้เข้ามามีบทบาทสร้างความวุ่นวายในประเทศไทยมาเป็นเวลานานแล้ว เหตุร้ายและความรุนแรงที่เกิดขึ้นในห้วงเวลาที่มวลมหาประชาชนหลายล้านคน ประท้วงขับไล่รัฐบาลทรราช หลายคนรู้ว่า ซีไอเอและบริษัทประชาสัมพันธ์ มีส่วนสำคัญในการตายของวีรชน ที่ร่วมขับไล่รัฐบาล ซีไอเอซึ่งมีอยู่กว่า 2,000 คนในประเทศไทย ให้การสนับสนุนด้านยุทธวิธี และอาวุธแก่กองกำลังเถื่อนเข่นฆ่าประชาชนหวังจุดชนวนสงครามกลางเมือง
บริษัทประชาสัมพันธ์รับหน้าที่สร้างกระแสสงครามกลางเมือง ส่งสื่อในสังกัดไปเกาะติดกองกำลังเถื่อน ตามจังหวัดที่เป็นฐานเสื้อแดง เช่น ปทุมธานี อุดรธานี ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ฯลฯ สื่อเหล่านี้สร้างภาพให้เห็นว่า กองกำลังเถื่อนมีศักยภาพมากพอที่จะก่อสงครามกลางเมือง แบ่งแยกประเทศเป็นไทยใต้ กับอีสานล้านนา กระแสสงครามกลางเมืองนอกจากสร้างผ่านกองกำลังเถื่อน ยังสร้างกระแสผ่านคำสัมภาษณ์ของรัฐมนตรีในยุคนั้นด้วย
สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยเกิดขึ้นพร้อมๆ กับเหตุการณ์ทางการเมืองในยูเครน คือ ตั้งแต่เดือน ต.ค.2556 การชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลทรราชเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน และอเมริกาเข้าไปแทรกแซงพร้อมๆ กัน ต่างกันตรงที่ในยูเครน ซีไอเอ ส่งอาวุธไปช่วยผู้ประท้วง โค่นล้มรัฐบาล แต่ในประเทศไทย ซีไอเอ เข้ามาช่วยเข่นฆ่าผู้ประท้วงรัฐบาล ซีไอเอเข้ามาช่วยพยุงฟื้นฟูรัฐบาลลูกสมุนหุ่นเชิด ที่กำลังล่มสลาย
ประเทศยูเครน หลังจากอเมริกาส่งอาวุธ และเงินไปช่วยโค่นล้มรัฐบาลฝักใฝ่รัสเซียได้สำเร็จ ผลที่ตามมาคือ เกิดสงครามกลางเมือง ยูเครนแยกออกเป็นสองเสี่ยง ฝ่ายหนึ่งอยู่ใต้อาณัติของอเมริกา ฝ่ายหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย ตั้งแต่เดือนเมษายน2557 จนถึงวันนี้ มีคนล้มตายไปแล้วกว่า 50,000 คน สงครามกลางเมืองในยูเครน กำลังพัฒนาไปเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม
ในประเทศไทย ตั้งแต่คณะทหารยึดอำนาจจากรัฐบาลเถื่อนของนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 คสช. สามารถสลายกองกำลังเถื่อนได้ส่วนหนึ่ง ตัดความช่วยเหลือทางด้านก่อการร้ายจาก ซีไอเอ ลงไปได้ระดับหนึ่ง หยุดยั้งการนองเลือด ทำลายแผนการซีไอเอ ที่จะก่อสงครามกลางเมือง เพื่อทำให้เกิดมิคสัญญีในประเทศไทย ในห้วงเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา คสช.เพียงแต่ทำให้ความรุนแรงที่เกิดจากฝีมือของกองกำลังเถื่อน โดยการสนับสนุนของ ซีไอเอ หยุดยั้งได้ระดับหนึ่ง แต่ความพยายามทำลายอธิปไตย ความมั่นคง กระบวนการทางการเมือง และสถาบันหลักของชาติ ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ดังกรณีของนายแดเนียล รัสเซล โฆษกกระทรวงต่างประเทศอเมริกา และอุปทูตอเมริกาประจำประเทศไทย
ถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยทุกสีต้องตระหนัก ดังที่โทนี่ คาตาลุชชี่ เตือนว่า ความขัดแย้งทางการเมืองไม่ได้จำกัดอยู่แค่ ความขัดแย้งระหว่างระบอบทักษิณกับกลุ่มจารีตเก่า “แต่เป็นการต่อสู้ของคนไทย กับอำนาจอิทธิพลจากต่างประเทศ ที่มีวาระทำลายอธิปไตย กระบวนการทางการเมือง และ สถาบันหลักของชาติไทย”

คอลัมน์ป๋าเปลวสีเงิน นสพ.ไทยโพสต์ครั้งนี้จัดเต็มครับนโยบายการเมืองระหว่างประเทศของสหรัฐและการเลือกข้างระบอบทักษิณเพื่อประโยชน์เฉพาะของชาติสหรัฐคือ ภัยคุกคามประเทศไทยที่เเท้จริง ชัดเจนเห็นด้วย100%ครับ ซับซ้อนแต่ไม่สับสน "ไทย-สหรัฐ"
ByadminMar 27, 20150 Comments  :  
"ไทยกับสหรัฐ" นี่...จะว่าไปแล้ว เหมือนแพะกะแกะ........!
ไทยมี "ธัมมชโย" หน้ากากเป็นพระ แต่ใต้หน้ากากเยี่ยงโจร พฤติกรรมผนึกลัทธิธรรมกายประสานระบอบทักษิณ ซึ่งมีเป้าหมายเปลี่ยนไทยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขไปเป็น "แดงทั้งแผ่นดิน"
ส่วนสหรัฐ หน้ากากประชาธิปไตย ใต้หน้ากากคือจอมโจรเผด็จการโลก ปล้นและรุกรานทุกประเทศที่ไม่สยบยอมอยู่ใต้จักรวรรดิอำนาจ ที่จะสถาปนาเป็น "รัฐบาลโลก"
เศรษฐกิจประเทศตกอยู่ในภาวะ "ล่มจมถาวร" ก็งัดลูกไม้เก่าที่เคยใช้ได้ผลมาแล้วสมัยสงครามโลก "สร้างสงคราม" แก้ปัญหาเศรษฐกิจ  การ "สร้างสงคราม" คือการสร้าง "ดีมานด์-ซัพพลาย" ด้านอาวุธอันเป็นสินค้าหลักที่ทำเงิน-ทำทองเป็นกอบเป็นกำให้สหรัฐ  สรุปคือ ที่สู้รบกันนัวเนียจนแยกไม่ถูกแล้วว่าพวกไหน-เป็นพวกไหนทั้งโลก โดยเฉพาะย่านตะวันออกกลางเวลานี้ ไม่ว่าฝ่ายมิตร ฝ่ายศัตรู  ลูกค้าอาวุธสหรัฐทั้งนั้น!  ทั้งอิรัก อิหร่าน อิสราเอล ปาเลสไตน์ ซีเรีย อียิปต์ ลิเบีย เยเมน ไอซิส อัลกออิดะห์ ชีอะห์ สุหนี่ โบโกฮาราม ฯลฯ อาวุธใช้ฆ่ากันทั้งภาคพื้นดิน บนดิน ใต้น้ำ เหนือน้ำ  MADE IN USA แทบทั้งนั้น!
ล่าสุด...สดๆ ร้อนๆ ขณะนี้ซาอุดีอาระเบีย "ติ่งสหรัฐ" ยกทัพ ๙ พันธมิตร เช่น เอมิเรตส์ บาห์เรน กาตาร์ คูเวต ขนระเบิดใส่เครื่องบินไปถล่มกลุ่มกบฏฮูซีย์ในเยเมน ผมจะไม่เล่ารายละเอียด เพียงยกมาให้เห็นว่า ซาอุฯ นั้น กินทองคำแทนข้าว...ไม่แปลก แต่ที่เหมือนกินดีหมี-ดีเสือ ยกทัพไปทำสงครามกับอีกประเทศแบบนี้  แปลกยิ่งกว่า "แปลก พิบูลสงคราม" ซะอีก! ถ้าไม่เพราะลูกพี่สหรัฐถีบหลังให้ออกหน้าทำแทน ต่อให้ชาติหน้า ลำพังซาอุฯ มีหรือจะกล้าขนาดนั้น?แล้วทำร้อนตัวซะด้วยนะ..........! พอไปถล่มกรุงซานา เมืองหลวงเยเมน ที่กบฏซีย์ติยึดไว้ปุ๊บ ทูตซาอุฯ ประจำสหรัฐออกมาบอกปั๊บเลยว่า  "สหรัฐเปล่าสั่ง"......พวกหนูคิดเอง-ทำเอง!  ซาอุฯ เป็นนอมินีสหรัฐไปถล่มเยเมนเพราอะไร ถ้าอยากรู้ชัด ต้องเอาแผนที่มากางดูประกอบด้วย
เยเมน คือ "ยุทธศาสตร์ทางทะเล" ในมหาสมุทรอินเดีย รองมาจาก "ช่องแคบฮอร์มุซ" สำหรับประเทศที่มีน้ำมันเป็นสินค้าในตะวันออกกลาง และโดยเฉพาะ....สหรัฐ! ใช้เป็นทั้งเส้นทางส่งกำลังบำรุง และเส้นทางขนส่งน้ำมันสายหลัก ๑ ใน ๓ ของโลก! น้ำมันทั้งหมดจากตะวันออกกลาง จะต้องลำเลียงผ่านช่องแคบฮอร์มุซสู่อ่าวเปอร์เซีย จากอ่าวเปอร์เซีย ออกมหาสมุทรอินเดีย แล้วมาลอด "ช่องแคบมะละกา" ระหว่างบ้านเรากับมาเลย์ ไปทะลุออกทะเลจีนใต้ ไปญี่ปุ่น เกาหลี เรียกว่าออกมหาสมุทรแปซิฟิก ไปสหรัฐต้องผ่านช่องแคบนี้ทั้งนั้น  ทีนี้...เจ้าช่องแคบฮอร์มุซ มันอยู่ระหว่าง "อิรัก-อิหร่าน" แล้วตอนนี้ ล่อกันนัวเนียไปหมด  อิหร่านมีไพ่ตายอยู่ในมือตรงนี้.........!  ฮึ่มๆ อยู่ทุกวัน ถ้าอิสราเอลหรือสหรัฐ หรือหน้าม้าสหรัฐรายไหน "ถล่มอิหร่าน" บ้านเขาละก็ "กูปิดช่องแคบฮอร์มุซไม่ให้เรือน้ำมันเข้า-ออกทันที"! ก็ตูดสะดุ้งไปตามๆ กัน สหรัฐตูดใหญ่กว่าเพื่อน ต้องใช้พื้นที่มาก เลยต้องสั่งสมุนซาอุฯ นำทีมบินไปถล่มกบฏฮูซีย์ที่ยึดเยเมนไว้ หลังจากขับไล่ประธานาธิบดีฮาดีหนีซุกหัวซุน  เท่ากับสหรัฐส่งซาอุฯ ไปยึดเยเมนไว้เป็น "ยุทธศาสตร์สำรอง" ทางทะเล เผื่ออิหร่านบ้าดีเดือดปิดช่องแคบฮอร์มุซขึ้นมาจริงๆ ก็ยังพอไหว!  ที่พูดมานี้ ต้องการให้เห็นว่า เผด็จการโลกตัวจริงคือสหรัฐ แต่อาศัยความ "ตีนใหญ่" สมุนรับใช้เยอะ  มันจึงเที่ยวรังควาน สร้างเรื่องขึ้นทั้งโลก แล้วอ้างพิทักษ์ประชาธิปไตย ทั้งที่มันนั่นแหละตัวบ่อนทำลายประชาธิปไตยโลก "ตัวจริง"  หวังค้า-หวังขายอาวุธเท่านั้น!  กับบ้านเรา เข้าใจว่า "ระบอบทักษิณ" เพียวๆ เป็นตัวการล้มสถาบัน-ยึดครองประเทศ แต่เวลานี้ทุกอย่างเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า........คนอยู่เบื้องหลังระบอบทักษิณคือ "สหรัฐอเมริกา" ภายใต้องค์การ CFR ขบวนการจัดระเบียบโลกใหม่เป็น "รัฐบาลโลก" หรือ New World Order!  ทักษิณฆ่าตัดตอนเป็นพันๆ ศพ ฆ่ากรือเซะ-ตากใบ สั่งสมุนก่อจลาจล เผาบ้าน-เผาเมือง ขนาดบุกยึดโรงพยาบาลอันเป็นโทษฉกรรจ์ในกติกาโลก  กระทั่งรัฐบาลน้องสาว ยกโจรเป็นแผงเข้าวงจรบริหาร ทั้งคอร์รัปชัน โกง-กิน สร้างทัศนคติให้สังคมยอมรับการโกงแล้วเอามาแบ่งกัน ล้มตลาดข้าวอันเป็นเส้นเลือดไทย โกงค่าข้าวชาวนาจนฆ่าตัวตาย  ประเทศตกอยู่ในภาวะ "สุญญากาศทางอำนาจบริหาร" ในที่สุด! สารพัด-สารพัน ในคราบประชาธิปไตยคุมเผด็จการรัฐสภาทำลายสังคมชาติบ้านเมือง  แต่จากปี ๒๕๔๔ ยุคทักษิณ จนถึงกลางปี ๒๕๕๗ ยุคน้องสาวทักษิณ  สหรัฐ.......บอกดี เป็นประชาธิปไตย!.....แต่พอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ายึดอำนาจการปกครองประเทศ เนื่องจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ "ล้มละลาย" ทั้งทางกฎหมายและทางความเชื่อถือประชาชนบ้านเมืองสงบ สุจริตชนเป็นสุขด้วยเสมอภาคทางบริหาร ที่สำคัญไม่ปรากฏคำว่า "คอร์รัปชัน" เกิดขึ้นในรัฐบาล คสช.แต่สหรัฐบอกไม่ดี เป็นเผด็จการ.....แล้วก็เผยตัวตนประหนึ่งหัวหน้าขบวนการ "แดงทั้งแผ่นดิน" ส่งรัฐมนตรี ส่งทูต เข้ามาทำอย่างที่อารยชาติไหนเขาก็ไม่ทำกัน เพ่นพ่าน-ชักใย ไปเหนือ-ไปอีสาน สมสู่ให้ระบอบทักษิณ "ได้ใจ-เหิมเกริม" ว่า สหรัฐอเมริกา "ลูกพี่ใหญ่" พวกกู!
"โทนี คาตาลุชชี" อดีตผู้สื่อข่าวสงครามและนักวิเคราะห์การเมือง เขาเขียนบทความในบล็อกส่วนตัว เตือนสติทำเนียบขาวว่า.... "พฤติกรรมต่ำทรามสหรัฐที่มุ่งมั่นสนับสนุน ฟื้นฟูระบอบทักษิณ ให้กลับมามีอำนาจทางการเมือง ทำให้คนไทยจำนวนมากได้สำนึกว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยไม่ได้จำกัดอยู่แค่การต่อสู้ระหว่างระบอบทักษิณกับกลุ่มจารีตเก่าอีกต่อไป ............แต่คนไทยกำลังต่อสู้กับอิทธิพลจากต่างประเทศ ที่มีวาระทำลายอธิปไตย กระบวนการทางการเมือง และสถาบันหลักของชาติ!"  ที่น่าสนใจและควรรู้กันไว้ ก็ตรงที่นายโทนี เขียนว่า...........“เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่า ทำไมอเมริกาถึงได้ทำลายหลักการทูตและมีเป้าหมายทำลายอธิปไตยของไทย โดยเข้ามาแทรกแซงกิจการภายใน เพื่อฟื้นฟูระบอบทักษิณขึ้นมา  สำหรับประเด็นนี้ ให้ทุกคนรับรู้ไว้ด้วยว่า ทักษิณเป็นเพื่อนสนิท เป็นสมุนรับใช้นักการเมืองทุนสามานย์ "ตระกูลบุช" มาเป็นเวลายาวนาน
ตั้งแต่เริ่มต้นเข้าสู่สนามการเมืองเมื่อทศวรรษที่ 2540 ทักษิณ ได้เข้าไปเป็นที่ปรึกษา บริษัท Carlyle Group ซึ่งเป็นบริษัทกงสีใหญ่ที่หาทุนการเมือง ให้เงินสนับสนุน CIA สร้างเหตุร้าย ทำลายความมั่นคงของประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ไม่สมประโยชน์กับอเมริกา
นับแต่วันแรกที่ทักษิณถูกโค่นอำนาจเมื่อกันยายน ปี 49 กลุ่มบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดถึงกลุ่มล็อบบี้ยิสต์ที่มีอิทธิพลทางการเมืองในวอชิงตัน ซึ่งอยู่ในอาณัติของบริษัท Carlyle ช่วยสร้างกระแส ประชาสัมพันธ์สนับสนุนระบอบทักษิณอย่างเปิดเผย
กลุ่มบริษัท Kenneth Adelman of the Edelman PR firm ของนายเจมส์ เบเกอร์ อดีต รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และบริษัทประชาสัมพันธ์ใหญ่ในเครือข่ายนักการเมืองตระกูลบุชอีกจำนวนมาก บริษัทที่เคลื่อนไหวหนักล่าสุดคือ Robert Amsterdam of Amsterdam &amp ; Partners (Chatham House)
นายโทนียังเขียนถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ยอมทำลายพิธีการทูต เพื่อช่วยเหลือระบอบทักษิณไว้ว่า....."เพราะขณะอยู่ในตำแหน่งนายกฯ ทักษิณรับใช้ผลประโยชน์อเมริกาเต็มที่ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืองและความมั่นคง แม้จะถูกทัดทานจากกองทัพบกไทย ทักษิณก็ยังดื้อรั้นส่งกำลังทหารไปช่วยอเมริการบในสงครามรุกรานอิรัก ทักษิณเป็นคนอนุมัติให้ CIA ใช้ประเทศไทยทรมานผู้ต้องหาก่อการร้าย ฯลฯ"
เอาเถอะ...ว่างวันไหน จะเอาที่นายโทนีเขียนลงบล็อกไว้มาให้อ่านเต็มๆ ถ้าสนใจ



สื่อไทย เขียนทำลายรัฐบาล ยกหางทักษิณ ไม่ใช่เรื่องปิดลับอีกต่อไป ใครรับทรัพย์ ใครรับแผนมา เงินทุนมาจากไอ้กัน National Endowment for Democracy (NED) CIA ยุคใหม่ ในคราบไคลของ องค์กรช่วยเหลือพัฒนาประชาธิปไตย อยู่ภายใต้ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ซึ่งให้การสนับสนุนด้านเงินทุนกับเครือข่ายสร้างโฆษณาชวนเชื่อให้กับทักษิณ ในไทย เช่น เว็บประชาไทย การทำข่าวประมงไทยของนังแถชะนีทำกันเป็นทีมมีฮิวแมนไร้ท์ว็อทช์ ภูมิภาคเอเชีย และมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) เข้ามาร่วมด้วย ที่เด็ดดวงกว่านั้น คลิปรายการ เผยแพร่ในเว็บแดง ทั้งประชาไท เสรีไทย และหลังจากการเสนอข่าว ดราม่าสุดฤทธิ์ กต.สหรัฐฯ ออกมาขย่มรัฐบาลไทยทันที ชัดเจนไหมคะ

ก่อนหน้านี้ นาย Matthew Wheeler และ นาย Kenneth Adelman เขียนบทความ บทความที่ชื่อว่า “Silencing the Shinawatras“ ของ CFR มาจากองค์กร ธิงแทงก์ “International Crisis Group” ที่รับเงินสนับสนุนมาจาก NED เหมือนกัน
น้า Tony Cartalucci เคยแฉ เว็บประชาไท เครือข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รับเงินอุดหนุนโดยตรงจาก NED แม้ว่า เว็บประชาไท จะอ้างว่าเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร เป็นอิสระ แต่ความเป็นจริง คือประชาไทได้รับเงินสนุบสนุนจากอเมริกาในการเป็นหัวหอกโฆษณาชวนเชื่อที่จาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ หมิ่นสถาบันกษัตริย์มาตลอดเวลา จีรนุช เปรมชัยพร ผู้อำนวยการเว็บไซต์ประชาไท มีคดีเป็นตัวกลางปล่อยให้มีการโพสต์หมิ่น ในเว็บบอร์ด

น้า Tony ระบุว่า ประชาไท สนับสนุนมวลชนเสื้อแดงของทักษิณ นปช. นิติเรด และ อดีตนักข่าว Reuters นาย Andrew MacGregor Marshall  ปี 2554 ได้เงินก้อนโต หลายล้านบาทจากรัฐบาลมะกัน ผ่าน NED และยังได้รับจาก Open Society Institute ของ George Soros และมูลนิธิด้านการเงินอีกหลายแหล่ง อาทิ องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ หรือ USAID เงินทุนอุดหนุนล้นหลาม

นอกจากนี้ ประชาไท เกี่ยวข้องกับ Wall Street หรือองค์กร NGOs อย่างมีเลศนัย โดยการบิดเบือนแนวคิด เรื่องสิทธิมนุษยชน เสรีภาพ และประชาธิปไตย ปี 2009-2010 ประชาไทได้รับเงิน 1.79 ล้านบาท จาก Media Development Loan Fund (MDLF) ยังไม่รวมเงินสนับสนุนจาก "มูลนิธิของ George Soros " ที่เกี่ยวข้องกับ International Media Support (IMS) NED สนับสนุนประชาไท 1.5 ล้านบาทตลอด 3 ปีติดต่อกัน นอกจากนั้น USAID ยังจ่ายให้อีก 2 ล้าน ผ่านโครงการ SAPAN Project หรือ โครงการประชาธิปไตยกับท้องถิ่น

หลักฐานแดงแจ๋ http://www.serichon.us/article/บทความทั่วไป/ไม่หวั่น-ฐปนีย์-โพสต์-5


MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY