GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ธรรมกาย เตรียมหอบเงินคืนสหกรณ์ฯคลองจั่น











เงิน12,000 ล้านของสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ที่โดนโกงไปไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ อยู่ที่ๆ หนึ่งเกือบทั้งหมด สืบสาวให้ดี เอาเงินคืนผู้เดือดร้อนนับหมื่นรายให้ได้ ใครทำผิดต้องรับโทษ ฐานฉ้อโกงประชาชน ต่างกรรมต่างวาระติดคุกเป็น 10,000 ปีเเน่ ส่วนตัวการใหญ่นั้นต้องสาวลึกๆ ครับ เอาให้อยู่หมัด งานนี้เชียร์เต็มที่ทั้งดีเอสไอทำงานเเข่งกับ ปปง. เลยครับ หลักฐานมัด "ศุภชัย" ขนเงินสด 1.1 พันล้านจ่าย บ. อดีตพระธรรมกาย ก่อนโดนอายัด เขียนวันที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 20:00 น. เขียนโดย isranews หมวดหมู่ข่าวเด่นสืบสวน | เรื่องเด่น - สำนักข่าวอิศรา | การทำผิดของเอกชนTags นายศุภชัย ศรีศุภอักษร | บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงทุนธุรกิจปีเศษๆ ก่อนถอนชื่อออก โอนหุ้นให้ "สถาพร" ถือแทน- ชนวนเหตุ ปปง. สั่งอายัดหุ้น
หลายคนอาจจะทราบข้อมูลกันไปแล้วว่าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) มีคำสั่งอายัดหุ้นบริษัท เอส ดับบลิวโฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัดจำนวน 11,100,000 หุ้น มูลค่า 1,110 ล้านบาท ในชื่อของ นายสถาพร วัฒนาศิรินุกุล (ถูกระบุว่าเป็นอดีตพระวัดพระธรรมกาย) หลังจากตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีความเชื่อมโยง กับ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร หนึ่งในผู้ต้องหาคดียักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น
(อ่านประกอบ : บ.อดีตพระธรรมกาย ก่อน ปปง.เจาะตู้เซฟ ทำธุรกิจเกษตร มีเงินให้กู้ 5.1 พันล., เจาะคำสั่งอายัดทรัพย์ "ศุภชัย-พวก" 4.4พันล. เหลือ "ธรรมกาย" ตามคืนไม่ได้ แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า หุ้นมูลค่า 1,110 ล้านบาท ที่นายสถาพร ถืออยู่มีที่มาที่ไปอย่างไร?
สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่า ภายหลังจากที่บริษัท เอส.ดับบลิว.โฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 ทุนจำนวน 10 ล้านบาท แจ้งประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าเกษตร (ก่อนจะแจ้งเปลี่ยนเป็นทำธุรกิจซื้อขายให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ ในภายหลัง) โดยปรากฎรายชื่อ นาย สถาพร วัฒนาศิรินุกุล เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้งกรุ๊ปฯ ได้ทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 2 ครั้ง คือ วงเงิน 1,111 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 54 และเพิ่มเป็น 5,550 ล้านบาท เมื่อวันที่ 25 ก.ย.55 จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 55 บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้งกรุ๊ปฯ ได้แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อขอเพิ่มทุนจดทะเบียนจากวงเงินเดิม 1,111 ล้านบาท เป็น 5,550 ล้านบาท และแจ้งเพิ่มกรรมการเข้ามาใหม่ อีก 1 ราย คือ "นายศุภชัย ศรีศุภอักษร" โดยการเข้ามาเป็นกรรมการใหม่ และเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าว นายศุภชัย ได้ชำระค่าหุ้นเป็นเงินสด จำนวน 1,110 ล้านบาท พร้อมแนบเอกสารสำคัญประกอบ บัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ซึ่งระบุที่อยู่เลขที่ 4/33 ถ.สุขาภิบาล2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ (สำนักข่าวอิศราลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นห้องพักอยู่บนชั้น 2 แฟลต 4 แฟลตคลองจั่น อ่านประกอบ : บ้าน 2 หลัง "ศุภชัย" ก่อนเซ็นจ่ายเช็ค 4 ใบ ให้"ธมมชโย-ธรรมกาย" 316ล้าน
ขณะที่บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้งกรุ๊ปฯ ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.55 โดยนายศุภชัย ปรากฎรายชื่อเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหม่ อันดับสอง จำนวน 11,100,00 หุ้น รวมมูลค่า 1,110 ล้านบาท ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2556 บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้งกรุ๊ปฯ ได้แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจ เรื่องการลาออกจากการเป็นกรรมการของ นายศุภชัย แต่ไม่ได้แจ้งเหตุผลของการลาออก?
ขณะที่บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้งกรุ๊ปฯ ได้มีการปรับโครงการหุ้นใหม่เช่นกัน โดยสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น คัดจากสมุดทะเบียนเมื่อวันที่ 2 ม.ค.56 ไม่ปรากฎรายชื่อนายศุภชัย ส่วนหุ้นจำนวน 11,100,00 หุ้น มูลค่า 1,110 ล้านบาท ได้ถูกโอนไปอยู่ในชื่อของ นายสถาพร แทนและนั้นเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ สำนักงาน ปปง.ออกคำสั่งอายัด หุ้นบริษัท เอส.ดับบลิว.โฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 11,100,000 หุ้น ในชื่อของนายสถาพร ร่วมถึงการเปิดตู้เซฟของบริษัทฯ เพื่อเชื่อมโยงไปถึงผู้เกี่ยวข้องส่วนอื่นๆ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้
ธรรมกาย เตรียมหอบเงินคืนสหกรณ์ฯคลองจั่น ยันจ่ายครบ933ล้าน !!!!!
MThaiNews

ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่่นเผย ธรรมกาย เตรียมหอบเงินคืนสหกรณ์ฯคลองจั่น ยันจ่ายครบ 933 ล้าน

วันที่ 26 ก.พ.58 นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เปิดเผยกับกรณีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้นำเงิน 933 ล้านบาท ที่ได้จากการยักยอก จ่ายเป็นเช็คให้วัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางสหกรณ์ฯ ได้ยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินแก่สหกรณ์ฯว่า ในเบื้องต้น ทางสหกรณฯ ได้ทำการฟ้องร้อง 2 คดี คือ คดีแรกขอให้วัดพระธรรมกายคืนเงินที่มีการบริจาค 814 ล้าน

โดยมีการฟ้องร้องจำเลยซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้อง 3 คน คือ นายศุภชัย, พระธรรมชโย และวัดพระธรรมกาย ที่ศาลธัญบุรี โดยมีการไกล่เกลี่ยเบื้องต้น ในวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา แต่มีปัญหาเรื่องเอกสารบางประการ จึงขอเลื่อนไปเป็น 16 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ตัวแทนจากวัดพระธรรมกาย ได้มีการประสานว่า ทางวัดจะคืนเงินในคดีนี้ให้ทั้งหมด โดยจะนัดวันเวลาและสถานที่อีกครั้ง ทั้งนี้ เชื่อว่าจะมีการคืนเงินที่ศาลธัญบุรีในวันไกล่เกลี่ย

นายเผด็จ กล่าวต่อไปว่า ส่วนอีกคดีหนึ่ง เป็นการฟ้องร้อง พระปลัดวิจารณ์ พระลูกวัดพระธรรมกาย จำนวน 119 ล้านที่ศาลแพ่งกรุงเทพ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเช่นกัน คาดว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะได้รับการยืนยันจากตัวแทนวัดพระธรรมกาย ว่า จะคืนเงินในส่วนนี้ให้ทั้งหมด




พระธรรมกิตติวงศ์+พระพรหมดิลก
ประธานร่วมงานตักบาตรล้านรูปของธรรมกาย
ยิ่งลักษณ์ในชุดอุบาสิกาของธรรมกาย
อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม ที่ถูกคำสั่งสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช "ปลด" จากตำแหน่ง เป็นองค์แรกในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทย เมื่อสิบกว่าปีก่อน เลยหันไปทุ่มเทกายใจให้กับธรรมกาย จนกระทั่งวันนี้ วันที่พรรคเพื่อไทยของทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีกองกำลังธรรมกายหนุนหลังอยู่เต็มอัตรา ได้โอกาสครองอำนาจทางการเมือง เราจึงได้เห็นสำนักนายกรัฐมนตรีรับหน้าเสื่อจัดงานตักบาตรพระ 1,000,000 รูป ปิดถนนกลางกรุงเทพมหานคร แบบว่าประวัติศาสตร์ต้องจารึก
งานของคณะสงฆ์ไทย แต่ไม่ใช่ของ..มหาเถรสมาคม
ไม่ต้องงงนะฮะ ว่าสำนวนไทยฉบับราชบัณฑิตยสถาน โดยพระธรรมกิตติวงศ์ ในวันนี้ มีความหมายอย่างไร ? ระหว่างคำว่า คณะสงฆ์ กับคณะสงฆ์ไทย นั้น มันคือคำๆ เดียวกันหรือเปล่า และมหาเถรสมาคมนั้นเป็นอะไรในคณะสงฆ์ไทย ก็คงต้องขอรบกวนท่านราชบัณฑิตพระธรรมกิตติวงศ์ ช่วยให้ความหมายด้วย เพราะท่านเป็นอัจฉริยะทางภาษา ออกหนังสือ "คำวัด" จนเป็นที่นิยมอ้างอิงของชาวพุทธทั่วประเทศมาแล้ว
เจ้าคุณเอื้อนโชว์ !
พระพรหมดิลก วัดสามพระยา วันนี้ขึ้นโชว์ตัวบนเวทีธรรมกายที่สะพานควาย ปล่อยให้เวทีใหญ่ประตูน้ำถูกพระธรรมกิตติวงศ์ยึดไป ความหมายก็ไม่มีอะไรมาก มันเป็นเครื่องแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีน่ะ เพราะพระธรรมกิตติวงศ์นั้นสนิทกับหลวงพ่อใหญ่-พระเทพมหาญาณมุนี (ธัมมชโย) มาแต่ครั้งอยู่วัดปากน้ำ เมื่อเกิดกรณีธรรมกายในปี 2542 นั้น พระธรรมกิตติวงศ์ก็ทุ่มช่วยธรรมกายสุดตัว จนกระทั่งตัวเองต้องตาย คือถูกปลดจากตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคม แถมตำแหน่งเจ้าคณะภาค 16 ก็ถูกยึดคืนอีก กระนั้น พระธรรมกิตติวงศ์ก็ยังคงเส้นคงวา หันหน้าเข้าวัดพระธรรมกายอย่างเต็มตัว และเมื่อวันนี้ วันที่ธรรมกายสามารถยึดครองกรุงเทพมหานครได้อย่างเป็นพิธี และเมื่อมีตัวเลือกหลากหลาย ก็อย่าแปลกใจที่ชื่อของ "พระธรรมกิตติวงศ์"จะได้รับการชูขึ้นให้เป็นประธานงานใหญ่ระดับประเทศ ส่วนพระพรหมดิลกนั้นแม้ว่าจะจริงใจ ยอมลดศักดิ์ศรีออกหน้าออกตาแทนท่านธัมมชโยตั้งหลายครั้งหลายครา แต่ก็ยังมาทีหลังพระธรรมกิตติวงศ์ ทางธรรมกายยังต้องการพิสูจน์ "ความจริงใจ" ให้มากกว่านี้ ทั้งๆ ที่พระพรหมดิลกนั้น ปัจจุบันมียศสูงกว่าพระธรรมกิตติวงศ์ แถมยังเป็นเจ้าคณะภาค 14 เป็นกรรมการมหาเถรสมาคม แต่ได้จุดนั่ง "ต่ำกว่า" พระธรรมกิตติวงศ์ ก็เป็นผลของความจงรักภักดีล้วนๆ นะ อย่าน้อยใจไปเลย
สังเกตง่าย ชุดขาวมีแถบสองแถบพาดจากไหล่ทั้งสองข้างลงด้านล่าง นั่นล่ะชุดอุบาสิกาของธรรมกายเขา วันนี้เราได้เห็นยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สวมชุดดังกล่าว นำประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ตักบาตรพระล้านรูปในโครงการของธรรมกาย มีเสียงกระซิบภายในว่า เมื่อตอนเลือกตั้งครั้งใหญ่สมัยที่ผ่านมานั้น "หลวงพ่อใหญ่" วัดไหนไม่รู้ "สั่งเหล่ากัลยาณมิตร" ให้ทุ่มเทช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยอย่างสุดความสามารถ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ตั้งขึ้นจึงมีกองหนุนสีขาวๆ เป็นทั้งนักการศาสนาและนักการเมืองในแบบฟอร์มเดียวกัน และการที่ท่านธัมมชโยได้เลื่อนสมณศักดิ์จากชั้นราชเป็นชั้นเทพก็มิใช่เรื่องใหญ่อะไร ปลายปีนี้ท่านทัตตชีโวอาจจะได้ชั้นราชอีกด้วยฮ่ะ
พระพุทธรูปแบบธรรมกายกลางกรุงเทพมหานคร
ก็เป็นที่น่าแปลกหูแปลกตาคนดู แต่ไม่รู้ว่าจะแปลกหูแปลกตากรรมการมหาเถรสมาคมบ้างหรือไม่ กรณีที่มีคนนำเอาพระพุทธรูปแบบธรรมกายมาเป็นประธานในงานตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป ที่อ้างว่าเป็นโครงการของ "คณะสงฆ์ไทย" แต่เมื่อเข้าไปในงานแล้ว "อะไรๆ ก็ธรรมกาย" สรุปง่ายๆ ว่า คณะสงฆ์ไทยก็คือคณะธรรมกายนั่นเอง

โครงการของใคร ? ในยุคประชาธิปไตยล้นใบ ทุกอย่างถูกต้องชอบธรรมหมด ถ้าผ่านการกากบาทบนกระดาษเลือกตั้ง สามารถทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะการเลือกตั้งคือความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย เมื่อได้เสียงข้างมากมาแล้วก็สามารถจะอ้างได้ทุกอย่าง แม้แต่คำว่า "คณะสงฆ์ไทย" ก็ถูกอ้างเอาไปใช้อย่างไม่กระดากอาย แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับว่า มหาเถรสมาคม ซึ่งเป็นองค์กรปกครองคณะสงฆ์ไทย "ในพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"นั้น กลับเฉยเมย ไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น คือถ้ายอมรับว่า โครงการของธรรมกายเป็นโครงการของคณะสงฆ์ไทยที่ปกครองโดยมหาเถรสมาคม ก็ควรออกมติส่งเสริมอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ควรจะชี้แจ้งให้พุทธศาสนิกชนเข้าใจว่าใครเป็นคนแอบอ้าง แต่การปล่อยให้อ้างจัดงานกันกลางบ้านกลางเมืองอย่างนี้ โดยที่มหาเถรสมาคมก็ไม่ยอมไปร่วม มันหมายความว่าไง


MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY