GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หยุดปิดหู-ปิดตา-ปิดปาก ประชาชน



 

ผมเขียนความจริง ไม่ได้เขียนเพื่อความเกลียดชัง เขียนเพื่อให้เกิดสำนึก สำนึกที่คุณบอกว่าคุณมี แต่ดูเหมือนจะหลับอยู่เพราะการกระทำมันไม่ใช่ ไม่ใช่เพื่อชาติ ไม่ใช่เพื่อประชาชน แต่เพื่อกลุ่มทุน

มีการปิดตา ปิดหู ปิดปาก ในเรื่องพลังงานภาคประชาชน อย่างเห็นได้ชัด คุณเป็นใครจะมาเลือกว่าใครจะได้พูด ใครไม่ได้พูด ตั้งกันเอง ตัดสินกันเอง ว่าจะทำอย่างไหร ทั้งที่อธิปไตยเป็นของปวงชน ของประชาชน แต่ไม่มีการดำเนินให้ประชาชนได้พูด ได้รับฝัง กันอย่างเสมอภาค หรือว่าอธิปไตยจะเป็นของพวกคุณกับกลุ่มทุนเท่านั้น

ทำในสิ่งที่ถูกเถิดก่อนที่จะสายเกิน

เฟซบุ๊คผมโดนปิดไป หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยไม่มีรีพอร์ตจากทางเฟซบุ๊ค ต่อไปนี่คือบทความสุดท้ายที่ผมได้โพสต์ไปก่อนที่จะโดนปิด เอามาให้อ่านกันใหม่

การยึดอำนาจป้องกันความรุนแรงจลาจล ไม่ใช่ใบอนุญาตให้ยักยอกสาธารณสมบัติของชาติ ของประชาชน

ท่อส่งก๊าซเป็นสาธารณสมบัติของชาติ ของประชาชน 100%
ศาลสั่งให้คืนชาติ คืนประชาชน กลับไม่สน มาร่วมกับโจร ยักยอกท่อให้เอกชน
ยังจะมาด้าน แถว่าคนอื่นบิดเบือน ผู้ใดร่วมปล้นกับโจร ผู้นั้นก็คือโจร

การยักยอกท่อก๊าซ  คือการปล้นอธิปไตยทางเศรษฐศาสตร์
ผู้ใดขายให้ประชาชนเป็นทาส ขายชาติให้เป็นอาณานิคมของนายทุน
ผู้นั้นคือศัตรูของชาติ ศัตรูของประชาชน

ท่อก๊าซธรรมชาติยังเป็นของรัฐทั้ง 100% จะต้องมาโอนให้เอกชนทำไม แล้วบอกว่าจะโอนกลับ อ่านให้ดี เลิกแถข้างๆคูๆ และเลือกเอาว่าตัวเองจะเป็นอะไร

บางช่วงบางตอนจากเพจ : รสนา โตสิตระกูล :

"โปรดพินิจคำพิพากษาให้ถ่องแท้"

“ดูเหตุผลที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้คณะรัฐมนตรี และ บมจ. ปตท. ไปกระทำการแบ่งแยกทรัพย์สินในคำพิพากษาหน้า70 -71 ว่า

" ศาลปกครองสูงสุดพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ปตท. มีสถานะเป็นนิติบุคคลและเป็นองค์การของรัฐซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำกิจการของรัฐ โดยทุนทั้งหมดของปตท. ได้มาจากเงิน และทรัพย์สินของรัฐที่รับโอนมาจากกระทรวงกลาโหมในส่วนของกรมการพลังงานทหาร และโรงกลั่นน้ำมัน องค์การเชื้อเพลิงและองค์การก๊าซธรรมชาติ รวมทั้งเงินที่รัฐบาลจัดสรรให้ ทรัพย์สินดังกล่าวของปตท. ไม่อยู่ในความรับผิดแห่งการบังคับคดีตามมาตรา 9 และมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย พ.ศ.2521......
 
....ปตท. จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย พ.ศ.2521 โดยได้รับทุนทั้งหมดมาจากรัฐ และรัฐยังจัดสรรเงินให้ ปตท. มาโดยตลอด อีกทั้งอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายดังกล่าว ก็เป็นอำนาจมหาชนของรัฐที่ฝ่ายนิติบัญญัติมอบให้แก่ ปตท. ซึ่งเป็นองค์การของรัฐเป็นผู้ใช้อำนาจดังกล่าว เพื่อให้ได้มาซึ่งแหล่งปิโตรเลียม เพื่อจัดสร้างโรงกลั่นปิโตรเลียม โรงแยกก๊าซ ท่าเรือ คลังปิโตรเลียม หรือเพื่อใช้ในการวางระบบการขนส่งปิโตรเลียมทางท่อ หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นอันจำเป็นและเกี่ยวเนื่องกับกิจการของรัฐตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายดังกล่าว และในส่วนของการใช้อำนาจมหาชนเพื่อเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ นั้น รัฐธรรมนูญได้บัญญัติให้การรับรองและคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินของบุคคลตลอดมาว่า การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์จะกระทำมิได้ เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายเฉพาะเพื่อกิจการตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้เท่านั้น เช่น กิจการเพื่อการอันเป็นสาธารณูปโภค และเพื่อการได้มาซึ่งทรัพยากรธรรมชาติ เป็นต้น ... และต้องใช้เพื่อประโยชน์ในกิจการของรัฐเท่านั้น "

ท่อส่งก๊าซธรรมชาติเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ตามที่ศาลฯระบุในคำพิพากษาหน้า 78 ว่า "การที่ปตท.ได้เปลี่ยนสภาพจากองค์การของรัฐซึ่งเป็นนิติบุคคลมหาชน ไปเป็นบริษัทมหาชนจำกัดซึ่งมีสถานะเป็นนิติบุคคลเอกชนตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชนจำกัดแล้ว ผู้ถูกฟ้องคดีที่4(บมจ.ปตท.) จึงมิได้มีสถานะเป็นองคาพยพของรัฐอีกต่อไป และไม่อาจมีอำนาจมหาชนของรัฐ รวมทั้งไม่อาจถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินของปตท. ที่ได้มาจากการใช้อำนาจมหาชนของรัฐ อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินแทนรัฐได้ จึงต้องโอนสาธารณสมบัติของแผ่นดินดังกล่าวกลับไปเป็นของรัฐ.."

สรุปคำพิพากษาชัดเจนเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจาก "ระบบท่อก๊าซธรรมชาติ อันประกอบด้วย ท่อส่งก๊าซ ท่าเรือ โรงแยกก๊าซ และคลังปิโตรเลียม ฯลฯ เป็นทรัพย์สินที่เกิดขึ้นจากการใช้อำนาจมหาชน เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและวันนี้ยังเป็นของรัฐ100%"

ดิฉันอยากฟังว่ามีหน่วยราชการใดบ้างที่กล้าออกมายืนยันว่า"ท่อก๊าซธรรมชาติทั้งระบบในคำพิพากษาไม่ใช่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน"มาตั้งแต่ก่อนแปรรูป จนกระทั่งถึงวันนี้

ดังนั้นหาก…มีเจตนารมณ์ในการจะให้รัฐถือหุ้นในกิจการท่อก๊าซธรรมชาติทั้ง 100%จริง ก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องรอไปทำในอนาคตระยะยาว เพราะวันนี้ท่อก๊าซธรรมชาติยังเป็นของรัฐทั้ง 100%ดังกล่าวแล้ว
 
 
ไม่มีการจัดการโจรล้มเจ้าเผาบ้านเผาเมือง หลักฐานก็มีแต่ไม่เอาออกมา ไม่มีการจัดการให้เรื่องพลังงานเป็นธรรม เป็นของประชาชน แต่เป็นไปในทางตรงกันข้าม แทนที่จะร่วมกำชับกดดันให้เกิดขึ้นในทางที่ต้องการ กลับมากล่าวหาว่าผู้พยายามกำชับกดดันเพื่อให้เกิดขึ้น อันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อชาติ ศาศนา พระมหากษัตริย์ ประชาชน พร้อมลูกหลานในอนาคต ว่าผู้นั่นเป็นผู้ทำลายชาติ


จับ"วีระ"พร้อมกลุ่มขาหุ้นปฏิรูปพลังงาน

ตำรวจจับ "วีระ สมความคิด" พร้อมกลุ่มขาหุ้นพลังงาน 7 คนขณะเดินเท้าจากอนุสาวรีย์ชัยฯ "อำนวย" แจงทำผิดกฎอัยการศึก เมื่อวันที่ 24 ส.ค.เวฃลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้เข้าจับกุมกลุ่มขาหุ้นปฏิรูปพลังงานที่ จัดกิจกรรมเดินเท้าจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังสวนจตุจักร....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/VJwRuO

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY