GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รัฐบาลสุดเลว " ร่วมมือ " ทักษิณ " วางแผนยึดบ่อน้ำมันและก๊าชของไทย



  รัฐบาลสุดเลว " ร่วมมือ " ทักษิณ " วางแผนยึดบ่อน้ำมันและก๊าชของไทย

*** วางแผนฮุบพื้นที่ทรัพยากรไทย กับอีกหลายประเทศ ที่คนไทยไม่เคยได้รับรู้... " แต่ทั่วโลกเขาทราบ "

*** เรื่องนี้... สำคัญต่อคนไทยทุกๆคนมาก ควรทำความเข้าใจกับเรื่องที่คนไทยถูกปกปิดโดยรัฐบาล ซึ่งไม่เคยถูกเปิดเผยโดยฝ่ายไทย มีคำสั่งและวางแผนโดย ทักษิณ ชินวัตรและบางประเทศ ...

*** สรุปเนื้อหาเพื่อทำความเข้าใจ
>>> นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและ รมต.การต่างประเทศ เป็นผู้ลงนาม จ้างบริษัท Daveport McKesson เป็นล็อบบี้ยิสต์ให้ไทย(Lobbyist) ลงนามในวันที่ 31 ตุลาคม 2556 บริษัทดังกล่าวส่งเรื่องแจ้งไปยังกระทรวงยุติธรรมสหรัฐเมื่อ 22 พ.ย.2556 โดยได้รับเงินล่วงหน้าจากรัฐบาลไทย เป็นจำนวน $20,000.- เพื่อโน้มน้าวให้สหรัฐอเมริกามาสร้างฐานทัพในประเทศไทย ช่วยก่อสร้าง Naval Air Defense base รวมถึงการขอกำลังทหารสหรัฐให้เข้ามาดูแลความปลอดภัยในน่านน้ำไทยอีกด้วย เอกสารชุดดังกล่าว ได้ถูกเปิดเผยโดยนักข่าวของสหรัฐ ได้จากเอกสารของ Davenport ที่ทำรายงานไว้ที่กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ เป็นข้อมูลที่สามารถขอได้ และเปิดเผยได้ ...

>>> เรื่องดังกล่าว... เมื่อวาน(13 ธ.ค.) รมต.การต่างประเทศของไทย ได้ออกมาปฏิเสธ ว่าไม่เป็นความจริง แต่เอกสารของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ มัดแน่น วันนี้จึงเงียบไป มีเพียงในเว็ปไซค์ของ ก.การต่างประเทศเท่านั้นที่ออกข่าว...

>>> ภายหลังปรากฎรายงานข่าวในสื่อมวลชนสหรัฐอเมริกาว่า รัฐบาลไทยได้ลงนามในสัญญาจ้างบริษัท Davenport McKesson Corporation เพื่อทำงานล็อบบี้ในสหรัฐให้รัฐบาลไทย ระบุว่ากระทรวงการต่างประเทศ โดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ เป็นผู้ว่าจ้าง โดยอ้างถึงข้อมูลในเอกสารใบลงทะเบียนที่บริษัท Davenport McKesson ส่งให้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2556 และเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.fara.gov...

>>> It was understood by the parties on the date of 10/31/2013, that The Government of Thailand, via telephonic correspondence from its Embassy in Washington , DC would be represented by Davenport McKesson Corporation, the corporation would be entitled to up front fees of $20,000.00 USD. Davenport McKesson Corporation in turn agreed to represent the country on the following matters

Davenport McKesson Corporation agreed to provide lobbying services for the The Kingdom of Thailand inside the United States Congress and make certain lobbying efforts inside the Department of Defense,

The Kingdom of Thailand is seeking to have the United States Department of Defense build a Naval Air Defense Base in the Country, also the country of Thailand seeks military assistance in establishing more trade representation centers in the United States

>>> เป็นที่เข้าใจว่าเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 รัฐบาลไทยจะมอบหมายให้บริษัท Davenport McKesson Corp. ซึ่งจะได้รับเงินล่วงหน้า $ 20,000.00 ในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยในเรื่องดังต่อไปนี้
>>> บริษัทฯตกลงที่จะทำหน้าทีล๊อบบี้ยิสต์ให้กับประเทศไทย เป็นงานภายในในส่วนของรัฐสภาสหรัฐและกระทรวงกลาโหม

>>> ส่วนนี้สำคัญสุดครับ
>>> ประเทศไทยมีความต้องการที่จะให้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐสร้างฐานทัพป้องกันทางอากาศนาวีในประเทศไทย รวมทั้งประเทศไทยต้องการขอความช่วยเหลือทางการทหารเพื่อจัดตั้งเขตปลอดภัยในน่านน้ำรอบฐานทัพเรือนี้ บริษัทฯจะช่วยสนับสนุนประเทศไทยในการจัดตั้งศูนย์ผู้แทนทางการค้าในสหรัฐด้วยแปลความว่า ทักษิณต้องการให้สหรัฐมาสร้างฐานทัพป้องกันทางอากาศสำหรับกองทัพเรือและขอความช่วยเหลือทางการทหารจากสหรัฐให้มาดูแลความปลอดภัยในน่านน้ำรอบฐานทัพเรือด้วยรัฐบาลสหรัฐทำตามใจไม่ได้เพราะ สส.สว. ของรัฐสภาสหรัฐเขาไม่หมู ทักษิณจึงสั่งรัฐมนตรีต่างประเทศ จ้างบริษัท Davenport ให้ช่วยล๊อบบี้ให้ ใช้เงินงบประมาณของประเทศไทย จ่ายล่วงหน้าไป $ 20,000.00

>>> คำว่า ‘ล๊อบบี้ยิสต์ ทับศัพท์ฝรั่ง 'Lobbyist' ใช้เรียกพวกที่รับจ๊อบทำหน้าที่ ‘กล่อม ‘ ให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจในนโยบายที่ผู้ว่าจ้างของล๊อบบี้ยิสต์ต้องการ การ ‘กล่อม ‘ ทำได้หลายรูปแบบ ตั่งแต่การให้ข้อมูล เลี้ยงข้าว จนถึงบริจาคเงินช่วยนักการเมือง พรรคการเมืองในสหรัฐเขานำเรื่องอย่างนี้มาวางไว้บนโต๊ะ ไม่ให้แอบทำใต้โต๊ะ ถือเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย แต่ต้องลงทะเบียนรายงานจุดประสงค์ของงานที่ได้รับจ๊อบม

>>> ถ้านายจ้างเป็นคนหรือบริษัทอเมริกัน ลูกจ้างล๊อบบี้ยิสต์ ต้องลงทะเบียนและทำ filing ไว้กับสำนักงานฝ่ายเลขาของ สส. และ สว. แต่ถ้านายจ้างเป็นชาวต่างชาติหรือรัฐบาลต่างประเทศ ต้องทำ filing ไว้ที่กระทรวงยุติธรรมด้วย ( กฎหมายอยู่ภายใต้กระทรวงยุติธรรม )

>>> ข้อมูลที่นำมาแสดงคือเอกสารของ Davenport ที่ทำรายงานไว้ที่กระทรวงยุติธรรม เป็นข้อมูลเปิดเผยเพราะสหรัฐต้องการให้งานอย่างนี้ต้องโปร่งใส
>>> จากเนื้อหาในเอกสาร เชื่อได้ว่ารัฐบาลไทยภายใต้น้องสาวทักษิณได้มีข้อตกลงเบื้องต้นกับฝ่ายบริหารสหรัฐที่จะให้รัฐบาลสหรัฐช่วยก่อสร้าง Naval Air Defense base ในไทย รวมถึงการขอกำลังทหารสหรัฐให้เข้ามาดูแลความปลอดภัยในน่านน้ำไทยอีกด้วย
>>> ฝ่ายบริหารของสหรัฐไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จในเรื่องอย่างนี้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากฝ่ายการเมือง คือรัฐสภาก่อนถึงจะดำเนินการได้ รัฐบาลไทยจึงได้ว่าจ้างบริษัท Devenport McKesson ให้ช่วย ‘ กล่อม ‘ นักการเมืองสหรัฐ จ่ายเงินล่วงหน้าเป็นค่ามัดจำไปแล้ว $ 20,000 ต้องจ่ายอีกเท่าไหร่ยังไม่ปรากฎ รัฐบาลปิดเรื่องนี้เงียบ ...


*** เอกสารบางส่วน ไม่สามารถนำมาเสนอได้ อีก 4 หน้า เพราะไฟท์ ไม่รองรับ ซึ่งเป็นเอกสาร ลงนามของ รมต.การต่างประเทศ กับบริษัท Devenport McKesson ที่ได้จาก กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ...

>>> ข้อสังเกต... การนำกำลังทหารสหรัฐเข้ามา เพื่ออะไร กองทัพไทยก็มี ที่สำคัญ ทำไมต้องตั้งฐานทัพในเขตเอกราชของไทย
>>> เรื่องดังกล่าว... เชื่อมโยงถึงพื้นที่ทับซ้อนในอ่าวไทยหรือไม่ ซึ่งเรามีปัญหาอยู่กับเขมรในขณะนี้ เรื่องแหล่งก๊าซธรรมชาติและบ่อน้ำมัน ในปัจจุบัน

*** เรื่องนี้สำคัญต่อประเทศไทย และคนไทยทุกคนครับ ผมเห็นว่าสำคัญเป็นอันดับต้นๆทีเดียว... เราต้องช่วยกันติดตาม.

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY