GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ด่วน..กษัตริย์สเปนจัดหนัก..ส่อแววอายัดสวนน้ำทักษิณที่สเปน/อเมริกัน ..สนับสนุนทักษิณแบบออกหน้า แถมพาดพิงสถาบันอย่างเปิดเผย




ด่วน..กษัตริย์สเปนจัดหนัก..ส่อแววอายัดสวนน้ำทักษิณที่สเปน
ก็ไม่รู้สินะ อาฟเตอร์ช็อค ยังสะเทือนไปไกลถึงต่างประเทศเมื่อ กษัตริย์แห่งสเปน ส่อแววจะใช้อำนาจผ่านทางรัฐบาลสเปน อายัดสวนน้ำในเสปน ของชายดูไบ ผู้เป็นเจ้าของ เพราะกษัตริย์แห่งสเปน สืบทราบว่าเขาเป็นหัวหน้าขบวนการล้มเจ้า ล้มราชวงศ์ เป็นภัยต่อระบอบกษัตริย์ และยังไม่ยอมรับกระบวนยุติธรรมในประเทศไทยอีกด้วย..เอาเข้าไป!!
อาฟเตอร์ช็อค ต่างประเทศเมื่อ CNN รอยเตอร์ และทุกแผงหนังสือในญี่ปุ่น แพร่ภาพปูเน่า ประจานว่าทุจจริตโกงกินจำนำข้าวชาวนายากจนมโหฬาร จน ป.ป.ช.จับได้ขับออกจากตำแหน่ง จนโด่งดังใหญ่ไปทั่วทั้งจักรวาลแล้ว , ฟรีทีวีของเกาหลีใต้ ถ่ายทอดสดการชุมนุมของ กปปส. โดยรายงานข่าวครึกโครมว่า ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเทียมที่เกิดจากการคอรัปชั่น..ดังฝุดๆ คนญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เขาเกลียดนักการเมืองโกงยิ่งกว่าขี้ซะอีก
ขนาดในพม่า วันนี้ หนังสือพิมพ์เมียนมาร์ไทมส์ รายงานว่า ประธานาธิบดีเต็งเส่ง ของพม่า ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กปูเน่า อดีตนายกเทียม ต้องเคารพคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้พ้นสภาพฐานใช้อำนาจในทางมิชอบ ในการสั่งย้ายถวิล เปลี่ยนนายก ดังนั้นห้ามปูเน่า และอดีต รมต.สุมนรวม 10 คน สะเออะหน้า โผล่เดินทางไปยังพม่า เพื่อร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนในกรุงเนปิดอว์ ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ค.นี้..อัยยะ..เต็งเส่ง โพสต์เฟซบุ๊กมาบอก ปึ้งเหม่ง เลยหรือนี่..อ้าวไหนว่าวันก่อนไม่ยอมออก และยืนยันจะไปประชุมพม่าไง..ไปดิ..จะได้โดยพม่าเอาไปทำปุ๋ย..มิงกะลา บา..ฮา



อเมริกัน ... มาอีกแล้ว สนับสนุนทักษิณแบบออกหน้า แถมพาดพิงสถาบันอย่างเปิดเผย

คืนนี้ผมอ่านข่าวของ Voice of America เข้าไปแบบช่วยไม่ได้ หัวข้อเรื่องคือ US ‘Reasonably Confident’ No Military Coup in Thailand อ่านจบผมถึงกับสตั๊นไปเกือบนาที และเริ่มเข้าใจอะไรบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ผมไม่เข้าใจมาสามวัน ทุกอย่างเริ่มกระจ่างขึ้นเมื่อมีตัวละครไอ้โม่งออกมาหน้าเวทีอีกตัว มันคืออเมริกันอันตรายนี่เอง

**** ผมไม่ค่อยชอบใจคำพูดและการตัดสินใจของลุงกำนันสักเท่าไรในช่วงสองสามวันนี้ ดูลุงกำนันแกเหี่ยวๆและเริ่มเปิดเกมส์รุกที่แปลกๆจากเดิม ผมคิดว่าหลายๆคนคงรู้สึกได้ เอาแค่กำนันบอกว่าถ้าแพ้จะมอบตัวในวันที่ 27 นี้ผมก็รู้สึกถึงสัญญานที่ไม่ดีแล้วในน้ำเสียง ตามปกติแกจะไม่พูดเรื่องแพ้เลยสักนิดมาตลอดหกเดือน
**** ท่าทีของรักษาการประธานวุฒิสภาที่แสดงท่าทางลดเกียร์ต่ำพร้องกดเบรคเบาๆ เปิดทางให้รัฐบาลผีหัวขาดได้เจรจา จนถึงขนาดเขาไม่มาคุยด้วยในสภาก็จะบินเองตามไปถึงเชียงใหม่เพื่อขอคุยด้วยแบบไร้เกียรติ์และน้ำยาของรักษาการประมุขวุฒิสภา
**** ทหารใหญ่ยังคงแทงกั๊ก ปล่อยให้สถานการณ์ไหลไปเรื่อยๆ บ้านเมืองจะฉิบหายย่อยยับก็ไม่สนใจ และยังคงใจหินกับทหารระดับล่างที่มีแต่ไม่กระบองกับไฟฉายดูแลบังเกอร์เหมือนหุ่นไล่กาโดยไร้อาวุธเท่านั้น เขายิงกันก็คงได้แต่มุดหัวหลังกระสอบทรายเอาชีวิตรอดไว้ก่อน เพราะนายพลแก่ๆระดับต้องกินถั่งเช่าเข้าไปเต็มท้องแท้ๆ
ทั้งสามข้อที่ผมไม่ค่อยจะชอบใจมาสามวันนั้นมันเห็นเบาะแสบางอย่างหลังจากที่ผมอ่านบทความนี้จบลง ในการประชุม Centre of Strategic and International in Washington (CSIS) ที่วอชิงตัน เมื่อวันอังคารนี้เอง ข่าวเรื่องนี้สดมาก ได้ให้ความเห็นเรื่องวิกฤติของไทยโดยผมจะแปลแบบสั้นง่ายเฉพาะให้ข้อสรุปดังนี้
//// พารากราฟแรก อเมริกายังเชื่อว่ากองทัพไทยยังไม่เข้าแทรกแซงการเมืองและอเมริกามีความชื่นชมกองทัพไทยที่มีความอดกลั้น และเราก็ติดตามดูอยู่อย่างไกลชิดและติดต่อฝ่ายไทยตลอดเวลา อเมริกาจะยืนเคียงข้างไทยในช่วงเวาอันลำบากนี้และมีการร่วมมือทางการทหารในระดับดีเยี่ยม ??????
 **** ผมอ่านแล้วผมแปลไทยเป็นไทยว่าอเมริกามันเหี้ยไม่เลิก สรุปว่าเรื่องที่ออกมาให้เห็นทุกวันนี้คือปฎิบัติการทางการเมืองของทหารไทยและอเมริกาใช่ไหม ประโยคสุดท้ายให้เด็กนักเรียน ม.3 แปลมันก็ต้องออกมาแนวนี้ ต่อให้กำนันสู้ให้ตายคาถนน ทหารไทยที่ได้รับการดูแลและติดต่ออย่างไกลชิดกับอเมริกาก็คงไม่เปลี่ยนจุดยืนของตัวเองตามที่อเมริกาเองก็อยากให้เป็นไปแบบนั้น
//// ในพารากราฟต่อไปได้พูดถึงว่าวอชิงตันไม่ได้บังคับไทยในการแก้ปัญหา ประเทศไทยเป็นมิตรและหุ้นส่วนสำคัญของการค้าที่ดีกับสหรัฐ???? และสิ่งนี้สำคัญมากอย่างยิ่ง อเมริกาไม่ได้บอกว่าจะต้องแก้ปัญหาอย่างไร แต่อยากให้เป็นไปบนหลักการประชาธิปไตยและโดยสันติ
**** ผมอ่านแล้วก็ปรี๊ดอีกรอบ อเมริกาไม่ได้บอกว่าแก้อย่างไรแต่หวังว่าจะแก้ด้วยวิธีที่ข้อถูกใจนะเฟ้ย และคำว่ามิตรและหุ้นส่วนการค้ามันแสดงอะไรออกมาหลายอย่าง ผมนึกไปไกลถึงสนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือทางการทหารอย่างสัตหีบ และบ่อแก๊สธรรมชาติที่บริษัทอเมริกาเข้าครองไปทั้งอ่าวในเวลานี้ มันบอกได้เลยว่าเกมส์ที่เล่นกันอยู่ตอนนี้ทั้งบนถนนและในสภา ทหารไทยอย่ายุ่งปล่อยให้ วิถีทางประชาธิปไตยแบบเหรี้ยๆมันดำเนินต่อไปซึ่งแน่นอนว่าระบอบทักษิณมันก็ยังอยู่รอดปลอดภัยดีทุกประการภายใต้การหลับตาของทหาร ตามที่อเมริกาอยากให้เป็น
//// อีกย่อหน้าหนึ่งอเมริกาได้พูดถึงสถาบันเบื้องสูงได้แบบระยำหมามาก อเมริกาพูดว่าความขัดแย้งของไทยจะคงมีต่อไป เพราะว่าสิ่งนี้เป็นความพยายามที่จะรักษาอำนาจที่มีมาต่อเนื่องมา 100ปีแล้ว สำคัญอยู่ตรงที่ใครจะได้สืบสันตติวงค์เมื่อทรงผ่านพ้นไปจากสิ่งที่ทรงเป็นอยู่ ไม่ว่าจะไล่นายกรัฐมนตรีออกไป ความพยายามที่จะรักษาอำนาจดังกล่าวก็ยังไม่จบสิ้นจนกว่าการสืบสันตติวงค์จะเสร็จสิ้น และเมื่อถึงเวลานั้นประเทศไทยจำเป็นต้องมีเพื่อน และเราก็คืออเมริกาที่ต้องการที่จะเป็นเพื่อนที่อยู่กับไทยในเวลานั้นด้วย
**** ผมอ่านแล้วปรี๊ดแตกสามเท่า กรวย กรวย กรวย ไอ้อเมริการะยำหัวกรวย มรึงไม่ต้องมายุ่งกับประเทศของกรู การสืบสันตติวงค์ของเรามีกฎมณเทียรบาลที่แน่นอนและไม่เคยมีปัญหามาตั้งแต่ตั้งราชวงค์ และปัญหาวุ่นวายของบ้านเมืองที่มีในเวลานี้ไม่เกี่ยวอะไรเลยกับพระราชอำนาจและการสืบสันตติวงค์ กรวย กรวย กรวย อักลี่อเมริกา
//// ในวรรคต่อมาได้กล่าวว่าอเมริกามีอำนาจการต่อรองที่ดีในประเทศไทยและความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับกองทัพไทย มีการติดต่อกับทุกภาคส่วน ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มั่นคง สำคัญมากกับอเมริกาในทางเศรษฐกิจและสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับกรุงวอชิงตัน
**** ผมอ่านแล้วแปลได้อย่างเดียวว่า อเมริกาเคลมว่าที่กองทัพยังคงนิ่งในเหตุการณ์น่าจะมีผลว่าจากอเมริกาด้วย คำว่าในทางเศรษฐกิจและสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับกรุงวอชิงตันผมมองไปไกลถึงอเมริกาหมายถึงทักษิณแต่เพียงผู้เดียว
ผมไม่แปลกใจเลยว่าทักษิณไปทำธุระอะไรที่อเมริกาทำไมเมื่อสองสัปดาห์ก่อน บทความของ Voice of America ชิ้นนี้ที่ออกเมื่อสามวันก่อน ผมอ่านแล้วทะลุเลยว่า ล็อบบี้ยิสต์ของทักษิณทำงานล็อบบี้รัฐบาลอเมริกาได้ดีมาก การสนับสนุนระบอบทักษิณให้คงอยู่ในเมืองไทยของอเมริกาคือคำสัญญาว่าไทยจะเป็นลูกไก่ในกำมือของอเมริกาทั้งทางเศรษฐกิจและทางการทหารได้ตราบนานเท่านาน ระดับที่สามารถเข้ามาก้าวก่ายแม้กระทั้งสืบสันตติวงค์ในอนาคต
อ่านตัวเต็มได้ที่ VOA ลิ้งค์นี้ครับ เพิ่งออกมาให้อ่านกันคืนวันที่ 14 นี้เอง อ่านจบแล้วสงบจิตใจกันหน่อยนะครับ อย่าถึงขนาดต้องถอดรองเท้าปาจอกันเลย
http://www.voanews.com/articleprintview/1914202.html


MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY