GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปูติน..เตือนมะกัน อย่าแทรกการเมืองไทย



(ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียสั่งกระทรวงต่างประเทศให้ประกาศสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บัญชาการทหารบกของไทย โดยขู่ในทีว่าชาติอื่นต้องเคารพการตัดสินใจของของ ผบ.ทบ.ไทยไม่ควรสอดมือเข้ามาแทรกแทรงกิจการภายในของไทย คำประกาศนี้สั่งการมาจากปักกิ่งเมือหลวงของจีนในขณะที่ ปูติน กำลังเยืนอจีนอย่างเป็นทางการ และ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนก็ยังสนับสนุนแนวทางนี้โดยบอกว่าเรื่องภายในของไทยก็ควรให้ไทยตัดสินใจ )****...*

///// ผมขอเพิ่มหมายเหตุตรงนี้ครับ เช้านี้ลิงค์ข่าวต่างประเทศชิ้นนี้โดนลบไปแล้วเหลือแต่เพียงความเห็นของการซ้อมรบของจีนและรัสเซียที่ยังอยู่ คาดว่ามีสองสาเหตุ คือหนึ่งข่าวไม่เป็นจริง กับสองคือเซ็นเซอร์ออก ดังนั้นเมื่อลิงค์ต้นฉบับเปลี่ยนแปลงผมจึงของลงหมายเหตุไว้ตรงนี้ภายหลัง(22/5/57-8.30น.) สาเหตุที่ผมไม่ลบทิ้งคือผมรับผิดชอบทุกข้อมูลข่าวสารทั้งจริงและไม่จริงที่ผมได้เขียนไปแล้วทุกประการ เวลานี้เนื้อข่าวส่วนนี้ที่ผมหมายเหตุไว้ที่ยังเหลือเป็นภาษาไทยอยู่ในหน้าเพจของอดีตวุฒิสามชิกท่านหนึ่งที่ลงไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ที่หน้าเพจของผมเองผมขอใช้วิธีลงหมายเหตุเอาไว้ครับ //// แก้ไขข้อมูลเมื่อ(22/5/57-8.30น.)

งานนี้เป็นการกระแทกหน้าอเมริกาอย่างจังที่ดันเข้ามายุ่งกับการเมืองไทยอย่างต่อเนื่องหลายเดือนแล้วโดยสนับสนุนรัฐบาลหุ่นเชิดทักษิณอย่างสุดตัวตามที่ลอบบี้ยิสต์ที่ทักษิณจ้างไว้ให้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่าห้าปีแล้ว มีหลักฐานบางอย่างที่พอเชื่อได้ว่าในสมัยของรัฐบาลยิ่งลักษณ์มีการใช้เงินของรัฐบาลสนับสนุนบริษัทในเครือของล็อบบี้ยิสต์รายนี้ในการจ้างงานประชาสัมพันธ์อื่นๆบังหน้า คาดว่าเงินภาษีของประชาชนไทยส่วนนี้กลายเป็นค่าจ้างให้ล็อบบี้ยิสต์รายนี้เอามาย้อนกลับทำลายประเทศไทยโดยทักษิณไม่ต้องออกเงินเองเหมือนแต่ก่อน

ผมเคยเขียนเรื่องเปโตดอลล่าเมื่อปลายเดือนมีนาที่บอกว่ารัสเซียและจีนกำลังจะล้มการใช้ดอลล่าในการซื้อน้ำมันของโลกตามที่อเมริกากำหนดมาหลายสิบปีแล้วเพื่อให้เงินดอลล่าเป็นเงินกลางของโลกใบนี้ ในอีกสองเดือนต่อมาสัญญาการซื้อพลังงานระหว่างรัสเซียและจีนที่ตกลงกันไว้เมื่อครั้งนั้นก็มีการลงนามกันเมื่อวันก่อนโดย ปูติน ลงนามกับสี จิ้นผิง ขณะที่ไปเยือนจีนอย่างเป็นทางการ เงินก้อนมหาศาล 400พันล้านดอลล่าต่างก็แลกเปลี่ยนกันโดยไม่ต้องใช้สกุลเงินดอลล่าเลยแม้แต่เซ็นต์เดียว เป็นการเปิดตัวครั้งแรกที่มีการซื้อพลังงานระหว่าประเทศจำนวนมหาศาลที่อเมริกาได้แต่กลืนน้ำลายแห้งๆลงท้อง ต่อไปยุโรปอาจจะมีการตกลงซื้อขายแกสกับรัสเซียในสกุลรูเบิลหรือยูโรแทนที่จะเป็นดอลล่าเหมือนแต่ก่อน

ขณะนี้เองรัสเซียก็ผ่องถ่ายบอนด์ของอเมริกาเป็นทองคำแทน และไม่ใช่ทองกระดาษที่อเมริกาสร้างขึ้นมาให้คนทั้งโลกเอาเงินมาประเคนให้อเมริกาใช้เสียด้วย แต่เป็นทองคำจริงๆ โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมารัสเซียทุ่มซื้อทองเข้าประเทศหนึ่งล้านทรอยเอาซ์ ทำให้เมื่อต้นเดือนนี้เองรัสเซียมีทองและเงินตราต่างประเทศสะสมอยุ่ถึง 471.1พันล้านดอลล่า ซึ่งในจำนวนนี้รัสเซียกำลังตีออกเงินดอลล่าและตั๋วสัญญาของอเมริกาทิ้งแล้วเปลี่ยนเป็นทองแทน ในขณะเดียวกันจีนที่ถือว่าเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของอเมริกาก็ตุนทองคำเข้าประเทศในระดับผู้ซื้อรายใหญ่ไม่น้อยหน้ากัน งานนี้ FED หนาว อเมริกาหนาว เพราะเงินดอลล่ากำลังจะกลายเป็นขี้ไม่ใช่ทองคำสีเขียวอีกต่อไปแล้ว

นี้แค่เรื่องการสั่งสอนทางเศรษฐกิจที่สองยักษ์ใหญ่ของโลกร่วมกันถล่มอเมริกาจนดอลล่าอาจจะถึงกับล่มในตลาดโลกได้ ในเรื่องการทหารตอนนี้อเมริกาก็โดนถอนหนวดอย่างเจ็บแสบ โดยที่ทะเลจีนตะวันออกมีการซ้อมรบใหญ่ มีเรือ 14ลำ เรือดำน้ำ 2ลำ เครื่องบินอีก 15ลำ ไปป้วนเปี้ยนแถวหมู่เกาะเซ็นกากิของญี่ปุ่นโดยที่กองทัพของอเมริกาที่อยู่ในญี่ปุ่นถึงกับต้องหดหัวอยู่แต่ในฐานทัพไม่ออกมาแสดงตัวช่วยญี่ปุ่นเลยแม้แต่น้อย นายปูคอฟ ผู้อำนวยการศูนย์วิเคราะห์ยุทธวิธีและเท็กโนโลยีของรัสเซียถึงกับกล่าวว่าการถอนหนวดเสือโดยการซ้อมรบบังหน้าครั้งนี้เป็นประโยชน์มหาศาลกับจีน แต่สำหรับรัสเซียแล้วเห็นด้วยและไม่ขัดข้องที่จีนทำแต่อย่างไร รัสเซียขออยู่สงบๆในช่วงนี้เพราะไม่ว่างกำลังทุบยูเครนอยู่

ทางจีนเองก็ปากหวานตอบแทนรัสเซียในเรื่องนี้โดยประกาศว่าจีนสนับสนุนรัสเซียในเรื่องยูเครน แต่ที่นี่เราร่วมกันซ้อมรบเพื่อต่อต้านญี่ปุ่น นายปูคอฟได้กล่าวว่า เรามีศัตรูที่มีกำลังกล้าแข็ง แต่เราไม่มีเพื่อนที่มีกำลังที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องการความสับสนุนจากยักษ์ใหญ่เช่นจีน

ผมสรุปได้เลยว่าอเมริกาซวยแน่งานนี้ ทั้งเศรษฐกิจ ทั้งการทหารในมือของโอบาม่ามันเจริญลงฮวบๆ แม้กระทั่งคนไทยที่เคยรักอเมริกามาหลายสิบปียังเกลียดหน้าไอ้กันจนแทบจะเอาขี้ปาหัวกันแล้วในเวลานี้

เครดิตภาพ เดอะการ์เดี้ยน สำนักข่าวชิงหัว





ปูตินกำลังอยู่ปักกิ่งตอนนี้สั่งกระทรวงต่างประเทศแถลงสนับสนุนการตัดสินใจของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุนานาชาติต้องเคารพการตัดสินใจแก้ปัญหาของไทยและไม่ควรก้าวก่ายแทรกแทรงกิจการภายในของไทย ตบหน้าใครหว่างานนี้อเมริกาโดนตบหน้าไปเต็มๆ รัสเซียนี่แหละอเมริกากลัวที่สุด

"ดร.สมเกียรติ" โพสต์เฟสบุ๊ค ตอบโต้"สหรัฐ-สื่อต่างประเทศ" #การเมือง #NationTV

เพิ่มเติม
http://www.nationtv.tv/main/content/politics/378407826/





Dear Friends,
You may have received news in the Western press concerning the coup d'etat in Thailand that took place on Thursday, 22 May, at around 4.30 p.m.. Perhaps an insider's view may help to clarify certain issues that are not easily comprehensible to outsiders.
Demonstrations against the government started about 6 months ago. The original target was the passage of an amnesty law that would exculpate former Prime Minister Thaksin Shinawatra, his successor and his gang o...f all criminal charges, including court verdicts already made. On several occasions, crowds of millions took to the streets demanding the resignation of the government.
Harassments usually take the form of armed attacks of limited scale, and during the past 6 months, 23 people have been killed and over 800 have been wounded, some seriously. Not a single arrest has been made by the police.
During the past few weeks huge illicit arms caches have been found by the military, particularly in Bangkok, and it has been proved beyond any doubt that a plan for a massacre of the demonstrators was afoot. This past week, the Commander in Chief of the army volunteered his services as the negotiator between the opposing political factions. One solution proposed was for the acting government to resign in order to make way for a neutral government to step in to carry out reforms, especially of the election law so as to prevent vote buying and rigging. The acting government would not budge. A coup d'etat was the last thing people wanted, and the military did not want it either. With an imminent mass murder or, worse still, a civil war, the military had to act. People like myself personally have opposed coups d'etat all along, but this time have had to stomach it as a measure to prevent loss of lives.
A civilian government will be installed soon, and the months ahead will be a fraught with all kinds of difficulties, economic as well as political. The new government's first task will be to pay back the government's debt owed to the rice farmers; its magnitude is astronomical, as the previous government has embezzled about two-thirds of the budget. To keep law and order and to prevent violence, it will have to rely on the military. On the diplomatic front, most of the Western countries will be reluctant to cooperate with an "appointed" government.
Parliamentary democracy in the Western sense (though the Senate is still functioning) is being suspended for a while as a matter of expediency, and in the eyes of our Western friends, this is a crime. We need time to put our house in order and to survive the legacy of 10 years of malicious and cunning corruption.
Do not condemn us, but do please pray for us.
Yours
Chetana









MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY